.

.

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Những Tiếng Kèn Xe !

  
 Hồi đầu đến đây tui cũng khg để ý lắm , nhưng thi thoảng nghe tiếng kèn xe và sực nhớ lại khi còn ở Saigon.
  Nếu ở VN mình lúc nào và cho dù ở trong nhà hay ra ngoài đường đều có thể nghe được những tiếng kèn xe " thật êm tai ". Cứ hễ tí là kèn xe bấm inh ỏi, cho dù chẳng biết lý do vì sao……mà hình như sợ để nguyên im re vậy cái kèn sẽ bị hư thì phải, nên cứ thoải mái dùng từa lưa, bất kể giờ giấc  ngày và đêm……cứ thích thì cứ bấm thôi thì phải….Hihi. Nhưng hầu như riết rồi nghe cũng quen và khg lấy đó làm khó chịu chút nào , chỉ có bực mình thui….Haha.
Còn ở đây, lúc đầu tui cảm thấy lạ và lâu dần cũng " để ý " 1 chút….Hihi.
Lúc đi xe trên đường, thường khg nghe inh ỏi như ở bên mình, cũng khg phải là văn minh, lịch sự gì nhưng có điều chắc "có luật lệ" và trật tự sao đó nên khg nghe  tiếng kèn bấm inh ỏi như ở bên mình , hay là gì…. tui cũng khg cần tìm hiểu chi cho đau đầu và các Bạn cũng thế nhé, nếu khg lại đỗ thừa tại tui mà mọi người tốn tiền mua thuốc… ( tui khg có ý nói xấu nha…Huhu)
 Nhưng theo " kinh nghiệm"  lâu lâu 1 chút ở đây, tui thấy có vài trường hợp như thế này :
1 _ Chạy ẩu sẽ bị người khác bấm kèn báo.
2_ Gặp người quen biết bấm cho người ta để ý…Haha.
3_Bấm kèn ủng hộ ( thi thoảng có các em học sinh đứng cầm bảng ở các ngã tư đèn giao thông, và bảo bấm kèn khi thấy, coi như ủng hộ( còn chuyện gì tui khg rõ…Hehe)
   Coi như 3 thông tin trên là phổ biến nhất mà tui " có kinh nghiệm " để ý , vì vậy chia sẻ để các Bạn biết thêm 1 chút về tiếng kèn xe, vì biết đâu có người từng đến nơi xa này và đã từng có những théc méc như thế mà khg biết hỏi ai, hoặc hỏi chi mấy chuyện nhỏ như con thỏ và chán như con Gián phải khg các Bạn….Hihi







8 nhận xét:

  1. giao thông ở bên đó có những cái hay .chúc vui vẽ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi nơi đều " có cái hay " mà Xuân Long Nguyễn..Thanks Xuân Long Nguyễn nha.

      Xóa
  2. Bấm kèn chỉ có ở việt nam là số 1 ! bấm mọi lúc mọi nơi , vì đi xe ở VN không bấm kèn thì không chạy được đâu đó chị
    Ngày cuối tuần vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc Lạ nè ! Thật ra ngày xưa Chị cũng từng nghe rất nhiều tiếng kèn xe đó em, đôi khi đi trên đường cũng nghe nhiều, nhưng người ta bấm kèn Chị nhiều hơn đó em, tại Chị chạy xe chậm và yếu lắm,nói nhỏ em nghe nha, ngày xưa thỉnh thoảng tự lái Honda đi làm, đến chỗ làm vào trong bãi đậu xe , Chị phải nhờ các đồng nghiệp dựng chống xe cho Chị đấy em trai à........Huhu. Bình an nha em .

      Xóa
  3. Hihi... Trên blog này có âm thanh của cái kèn hông dzị ta?
    Để chị bấm kèn ra hiệu cho MTB nè!

    Trả lờiXóa