.

.

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Đổi Giờ !

         
     Ở đây trong 1 năm có 2 lần thay đổi giờ đấy các Bạn, chắc là có  1 số người đã biết.
  Cứ khoảng vào tháng 4 ( dương lịch) ngày chủ nhật của tuần đầu tháng sẽ có lịch đổi giờ , là đi sớm hơn 1 tiếng:
     VD : hôm qua chưa đổi giờ là 7:00 giờ
                   Còn hôm nay khi đổi sẽ là 8: 00 giờ.
   Tức là mình phải đi làm sớm hơn mọi ngày và cứ vậy cho đến tháng 11 cũng rơi vào chủ nhật của tuần đầu tiên, nhưng lần này mình lại đảo ngược lại là đi trễ hơn 1 tiếng.
VD : 8:00 giờ sẽ đổi thành 7:00
  Cho nên lúc tháng 4 đổi giờ khi đi làm ra khoảng 5 giờ trời còn nắng chang chang, còn đến tháng 11 đi làm về là tối thui luôn, mặc dù mới khoảng 4, 5 giờ.
  Lúc đầu tui cũng thấy lạ và khg sao theo được, nhưng dần dần cũng quen và cứ theo thế mà làm, bởi vậy chủ nhật này 11/03 là tuần đầu của tháng 11 , nên sáng mai đi làm trễ hơn 1 giờ là vậy, có điều tui chẳng thích tí nào , vì khi mùa đông đến thời tiếc âm u mà chưa tới 4 giờ trời đã tối thui…
   Vì 1 lý do mà các Bạn sẽ thấy cũng tương đối khá hay, vì bắt đầu vào đông nên buổi sáng khoảng 7:00 AM trời còn chưa ửng sáng, nên  phải đổi giờ cho đi trễ 1 tiếng để các em đi học cho thuận tiện, vì đàn em tương lai phải khg các Bạn…Hihi
        Tui nhớ là có kể cho các Bạn về vụ đổi giờ này hồi bên Blog cũ thì phải ??
Thêm 1 chút thông tin để các Bạn có dịp " đến chơi nơi này" khỏi phải " bỡ ngỡ" ha..Hehe. Là tui hỏi Bạn để biết thêm, còn tui dỡ dữ lắm...Huhu.

(Spring forward, Fall back) Vặn giờ đồng hồ LÙI lại 1 giờ tức là ngủ thêm được một tiếng.
Đa số các bang ở Canada và ở Mỹ theo giờ Daylight Saving Time (DST). Tiếng Việt gọi là "giờ tiết kiệm ánh sáng ngày" hoặc "Quy ước giờ mùa hè".
_Ở Mỹ chỉ có 48 tiểu bang theo giờ DST. Arizona, Hawaii và một số lãnh thổ của Mỹ (US territories) như Guam, Pueto Rico v.v..thì không theo giờ này. _Ở Canada thì một số vùng phía Đông Bắc của Ontario không theo giờ DST.
Đồng hồ trên máy tính sẽ tự động chỉnh giờ DST bên Mỹ vì nhà sản suất đã chỉnh Daylight Savings Time and Time Zone settings.
Nói thêm. Mùa này nếu bạn quên chỉnh giờ thì không sợ TRỄ GIỜ nếu phải đi làm sáng Chủ Nhật mà là phải chờ đợi thêm một tiếng mới tới giờ làm việc của mình.
 




17 nhận xét:

  1. Từ mấy năm nay , "đến hẹn lại lên" , được thằng con thông báo : " bây giờ chênh lệch với Sài Gòn 5 tiếng đồng hồ nha mẹ" hoặc "chênh lệch 6 tiếng rồi nha mẹ" . Hôm nay đọc MTB mới hiểu thêm ((-:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì lúc đầu Mùa thu Buồn nghe Anh nói thật sự khg hiểu và nghĩ sao mà giờ giấc kỳ vậy, cứ lộn tùng phèo luôn chị Băng Tâm à......Hihi, nhưng dần dần cũng quen . Nếu vậy lần sau Cháu có gọi về Chị cứ Bảo đã biết giờ thay đổi ra sao Chị nhé...Hihi. Em cám ơn Chị đã ghé thăm và cho em chút thắc mắc của Chị ngày xưa...

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phiên Du hỏi khó tui sao, đã nói tui dỡ lắm, chỉ biết có nhiêu nên kể ra vậy thôi.....Huhu

      Xóa
    2. hehe... cái anh PD này bữa ni tìm ra nhà của MTB rùi phải hong ta?

      Xóa
    3. Khg biết sao mà Phiên Du tìm được Giáo à, chắc là có người " chỉ điểm".....Huhu

      Xóa
  3. Ben MTB doi gio cong them mot tieng ha ..?? ben MT thi tru ra mot tieng do nen sang duoc day tre mot tieng nhung lai phai làm viec ve tre hon toi hon (hixhix) .. Chu nhat vui ve , may man..MTB nhé ..Khi nào gap Mien thao cho MT goi loi tham vi blog Yahoo ko con lien lac duoc nua , cam on MTB nhé ):D( :-*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào tháng này chỗ Muctim và chỗ tui cũng vậy bị trừ đi 1 giờ, vậy là sẽ được " nướng vàng' thêm phải khg Muctim, khi nào tháng 4 kìa mới cộng thêm giờ mà.......Chắc mới thức dậy nên chạy qua nhà tui còn ngáy ngủ phải khg Muctim....Hihi. Sao Muctim khg qua yahoo hỏi đáp? Miên thảo bên đó, Muctim có thể gửi mail theo địa chỉ bên yahoo hỏi đáp được mà???
      Muctim vào đây nha : http://vn.answers.yahoo.com/activity?show=bHgW29b5aa

      Xóa
    2. Tui có nhắn với Miên Thảo dùm Muctim rồi.

      Xóa
    3. MT cám ơn MTB nhiều nha , ngày mới vui vẻ , may mắn MTB nhé . MTB có dự định mở thêm blog nào mới nữa ko vì MT nghe nói 4/2014 Blogspot đóng cửa nhưng ko biết có thật vậy ko ..??? dạo này blog có chút gì đó hơi buồn buồn ko như ngày xưa chúng mình cùng Miên thảo đi quậy vui quá ...MTB có tin tức gì của anh Hotle ko ..?? anh ấy vẫn khỏe chứ ..???

      Xóa
    4. Cứ để xem sao Muctim à, giờ còn 1 Blogspot coi như cũng tạm ổn, chắc tại dạo này gần cuối năm nên mọi người bận việc đó Muctim à, cô công chúa bé bỏng lại bắt đầu nhỏng nhẻo sao?? Còn anh Hotle lâu rồi tui có hỏi tin tức qua các Anh, Chị quen biết, nghe nói anh Hotle giờ chuyển lên Saigon sống với con gái ( cách đây mấy tháng sau khi bị tai biến), còn giờ thì khg nghe tin tức Muctim à, để hôm nào tui hỏi xem sao.nha.Bây giờ Muctim vẫn còn muốn " đi quậy" thì theo tui, vì vẫn còn chỗ cho tụi mình " quậy" mà......Hihi, quậy vui thôi , đừng " quậy từa lưa" coi chừng họ " quánh" thì chết........Hihi

      Xóa
  4. Ồ, thông tin mới, dần dần sẽ quen thôi...
    Ở bên Mỹ cũng giống bên này nhỉ: 'Trời tháng Năm chưa nằm đà sáng, trời tháng Mưởi chưa cười đà tối', hihi...
    Chúc hóc tối bên í vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Lá Bàng cũng có thông tin này từ lâu rồi mà, hay nha...Hihi, em cám ơn anh Lá Bàng và chúc Anh luôn bình an.

      Xóa
  5. Tui thì lúc nào cũng muốn đi làm muộn 1 tiếng để... ngủ nướng mừ! hic hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai cấm Giáo đâu, xin mời cứ tự nhiên nhá.....hihi

      Xóa
  6. Chiều đầu tuần đong đầy yêu thương - hạnh phúc và Một tuần mới mọi việc luôn tốt đẹp em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn anh Minh Châu nha, chúc Anh công việc luôn thuận lợi nha.

      Xóa