.

.

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

NGỌN NẾN KHÔNG CHÁY ! ( sưu tầm)



Trong thành phố nọ có hai cha con sống với nhau rất vui vẻ, hạnh phúc. Một hôm, đứa bé gái chẳng may bị bệnh và ra đi mãi mãi. Người cha quá đau khổ , tuyệt vọng, quay lưng lại với tất cả mọi người. Ông chẳng thiết tha gì với cuộc sống nữa. Ông tự nhốt mình trong phòng và khóc mãi.

Một hôm, ngưòi cha ngủ thiếp đi và ông mơ thấy một giấc mơ kỳ lạ. Trong giấc mơ, ông gặp một đoàn người rước đèn. Tất cả ngọn đèn đều lung linh toả sáng, trừ ngọn đèn của đứa bé cuối. Đứa bé ấy cầm một ngọn nến không được thắp sáng. Nhìn kỹ hơn, ông nhận ra đứa bé ấy chính là đứa con gái bé bỏng của mình.

Ông tiến lại gần và hỏi con rằng: " Tại sao nến của con lại không cháy?". Bé gái đã đáp rằng: " Con đã cố lắm nhưng không được cha à! Mỗi lần con thắp lên ngọn nến thì những gịot nước mắt của cha lại dập tắt hết ngọn nến của con".

Đến đó thì người cha choàng tỉnh. Từ đó, ông lấy lại thăng bằng, lại sống vui vẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh bởi ông không muốn những giọt nước mắt của ông lại dập tắt ngọn nến hi vọng của con ông.

Nước mắt chỉ có thể xoa dịu phần nào chứ không thể làm tan biến hoàn toàn nỗi mất mát lớn lao. Hãy cứ khóc khi bạn cần, nhưng hãy đứng lên vững vàng bạn nhé! Bởi ngoài kia, đâu đó, ở một nơi nào đó, người thân của bạn đang nhìn bạn mỉm cười.

 

 

20 nhận xét:

  1. Cha là cây nến vàng Mẹ là cây nến xanh , Con là cây nến hồng , ba ngọn nến lung linh thắp sáng một gia đình , đúng là không có gì cao cả bằng tình thâm phải không chị ?
    Nếu mất đi ngọn nến nào thì ta cảm thấy thiếu vắng và không còn lung linh nữa
    Chúc chị ngày mới bình an hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những gì em nói quả khg sai Quốc Lạc à, chẳng gì có thể thay thế được tình thâm cả em à, thanks em và Chị chúc em luôn thành công hơn nha.

      Xóa
  2. Nước mắt chỉ có thể xoa dịu phần nào chứ không thể làm tan biến hoàn toàn nỗi mất mát lớn lao. Hãy cứ khóc khi bạn cần: Hèn gì LB thấy tui hay hóc quá, hihi..., chiều bên ấy ngọt ngào nghen hóc,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn biết là thế, nhưng khi người ta mất đi nỗi đau lớn ấy, thì làm sao có thể nói tan biến trong 1, 2 ngày hả anh Lá Bàng....Hic...hic.

      Xóa
  3. Câu chuyện ý nghĩa lắm Hưa...cuối cùng ngọn nến của cô bé cũng sẽ được thắp sáng. Còn Kén Em thì muốn ngọn nến của Hưa cháy thật sáng, thật lung linh vào ngày ý nghĩa nhất trong tháng 11 này Hưa nhé, hãy cười thật tươi nữa đó nhoa....HAPPY BIRTHDAY HƯA NHÉ...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một câu chuyện rất hay và ý nghĩa, cũng vì vậy mà Hưa lụm dìa nhà post lên liền Kén Em à...Hihi. Hưa đang cười đây Kén à .......Huhuhuhu. Thanks Kén Em nha.

      Xóa
  4. Hay lắm MTB! Hãy thắp lên ngọn nến hy vọng, dù người thân đã mất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks Giáo nha, tui vẫn thắp nhưng khg biết ai đi qua là cứ thổi tắt hoài hà....Hihi

      Xóa
  5. Cái khổ lớn nhất của con người là tử biệt, trong câu chuyện trên thì người cha mất đứa con gái bé bỏng của mình thì còn nỗi khổ nào hơn thế. Qua bài viết, tác giả như muốn gởi lời khuyên rất có ý nghĩa, ngay cả khi ta mất mát những thứ tưởng chừng quá sức nhưng hãy biết chấp nhận để lấy lại thăng bằng và thấp lại ánh sáng của hy vọng, cho ta và cho cả người thân của ta.
    Em trai sang thăm chị và chúc ngọn nến của chị gái luôn cháy sáng, nhất là tháng 11 thật ý nghĩa này chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọn nến của Chị vẫn cháy sáng vì nhờ có em và các Bạn ở đây luôn nhóm lên những nhánh cây thân tình đó GH à. Chủ nhật nhiều an vui nha em trai.

      Xóa
  6. Một bài học ý nghĩa sâu sắc
    Cảm ơn em đã chia sẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là nơi chia sẻ nên Minh Châu đừng vì vậy mà cám ơn Mùa Thu Thu Buồn nhé, ngại lắm...hihi . Chúc Anh chiều an lành.

      Xóa
  7. Sang thăm nè -Mang cho nửa cái tem đó -vì không vô nhà mà lại thò tay qua rào mà giựt thôi
    Chúc chiều an vui nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã sang sao khg mang nguyên cái tem, tiếc chi nữa cái dị Minh Lê, coi chừng nữa cái còn lại ngồi nhà hóc.......Huhu....Minh Lê ơi...Hihi. Thanks Minh Lê nha.

      Xóa
  8. Chị thích nến và thích thắp nến lắm MTB à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì vậy nhà chị em thấy nhiều nến lắm, cũng như cái hình hiển thị cũng là nến cháy lung linh....Hihi

      Xóa
  9. Ngọn nến, nghe văn vẻ hơn đèn cầy nhỉ? :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khg phải nghe văn vẻ mà phải gọi là hơi bị "soang" đó Bác Hiệp à......Hihi

      Xóa