.

.

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Trái Đào !


      Năm nay cây Đào ( Peach) sau vườn nhà , cũng cho được kha khá trái các Bạn à, tuy khg nhiều như năm ngoái nhưng trái nào cũng to lắm, và nghe người ta nói nếu sai trái thì trái sẽ nhỏ.
Mọi năm thì  Anh trai khg có hái bỏ bớt như người ta chỉ.




  Năm nay  Anh tui hái bỏ bớt mấy trái trong 1 chùm có nhiều trái từ lúc trái còn nhỏ tí, để cho mấy trái còn lại sẽ lớn hơn, thấy cũng tiếc nhưng để nhiều quá sợ phải gãy cây như năm ngoái .
      Mấy ngày nay khg có ra vườn, chiều nay ra vườn tưới cây cho Anh tui nên dạo quanh thấy trái  Đào bắt đầu hơi ửng đỏ, nên chụp vài tấm post lên chia sẻ với các Bạn.
Khi còn nhỏ trái màu xanh, và như trên hình có trái hơi ửng đỏ, như vậy ăn cũng được, nhưng hơi chua như ăn Xoài sống chấm mắm đường vậy các Bạn à.
 Nếu để chín ăn sẽ thơm và ngọt hơn , nhưng cũng tùy người thích.
Đây chỉ là trái Đào  vàng ( yellow Peach), còn cây Đào trắng ( white Peach) năm nay trái đầu mùa nên có hơn chục trái mà chin hôm bữa trước nên hết rồi, tui quên chụp hình…Hihi.
Xin mời các Bạn cùng thưởng thức bang mắt hương vị của trái Đào vàng sau vườn nhà tui nha.
Tấm cuối cùng tui chụp cái nhánh nó sát bên hàng rào , các Bạn thấy có sai trái hay khg?


Đất ở đây được 1 cái trồng cây ăn trái đều tốt và sai trái lắm, 1 phần có lẻ là khí hậu nữa thì phải, vả lại người ta ươn cây bán cũng có kinh nghiệm hơn, hướng dẫn kỹ cho mình .
   Người bán họ nói nếu cầm cái cây chiếc ra khỏi cái chậu hay là gì để chiếc cây , nếu đất rớt ra là cái cây chưa đạt đúng ngày, phải đợi thêm, bởi vậy khi đi mua người ta có ghi và để riêng những cây chưa được bán.
Khoàng 2 năm là có trái, năm nay là mùa thứ 2 đó các Bạn à.
Sân sau còn có cây cam, cây hồng , 2 loại:
1 cây hồng mềm( trái tròn)
1 cây hồng dòn ( ngườ ta làm mút và gọi là hồng khô)
Trái còn nhỏ nên khg có chụp...hihi.
    Khg những có cây ăn trái, mà Anh tui còn trồng các loại rau nữa, vì chợ VN xa nhà và rau mắc mà khg ngon, nên trồng ở nhà vừa đỡ mắc công đi mua mà cũng tiện, muốn ăn cứ việc xách rổ ra vườn, nào quế, huống cây, diếp cá, lá tía tô, rau răm, cả mấy dây khổ qua nữa, thêm cây cà chua, ngò gai và có thêm 1 it cây xả nữa các Bạn à....Hihi
Xả thì 1 mùa thu hoạch xong, 2 Anh, Em tui cắt đem vô, rửa sạch rồi xắt ra bỏ vào máy xay nhuyển, rồi vô từng bịch nhỏ để đông lạnh, khi nào muốn ăn đem ra xả đá vậy là ok , như vậy có ăn quanh năm mà khg sợ bị hư.
Cũng đem chia cho các Anh, Chị 1 ít.
Còn phần gần trên ngọn cây xả khi cắt ra vì nhỏ quá vả lại cũng nhiều, nên phần đó cũng để đông lạnh , để dành cho Chị tui nấu Bún Bò Huế...Hihi
Một chút chia sẻ với tất cả các Bạn những tác phẩm của Anh Trai tui trồng nha, tui cũng phụ nữa nghen...Hihi.











21 nhận xét:

  1. anh trai của bồ và bồ giỏi giang lắm lắm đó. ở đây giáo có chút xíu đất, chỉ đủ trồng vài cây kiểng, đa số phải vô chậu, hỏng dám trồng cây ăn trái vì sợ con nít phá lắm... bồ sướng ghê ha! còn trái đào thì tui xí phần rùi nhe! của giáo đó, hỏng có ai được ăn nhe, tại tui vốn... ham ăn mừ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thèm chua ư ?
      Chúc mưng giaolang nhá !

      Xóa
    2. @ Giáo ơi! Anh Em tụi tui từng là nông dân mà Giáo, cũng ra đồng cấy mạ và gặt lúa, đã từng đi mần cỏ mướn cho người ta mà, đâu phải tiểu thư hay hoàng tử mà chuyện vườn tược lại khg biết, tuy khg bằng người ta thôi , nhưng dù sao trồng ở nhà vừa rẻ, vừa khg để thuốc và bảo đảm rau tươi luôn ah.
      Chưa gì xí phần trước Bác Nô sao, coi chừng có người Huhu...bi giờ...Hihi
      @ Anh Aqaqaqaqaq nghĩ gì mà chúc mừng Giáo dị.....Haha
      Mùa Thu Buồn cám ơn Nhị Vị nha,chúc Nhị Vị chiều chủ nhật thật bình yên.

      Xóa
  2. 1. Nghe nói má thiếu nữ hồng đào, chắc màu trái này.
    2. Vụ rau đông lạnh này rất hay: ở bên Tây, Nô thấy hành lá cũng được xắt nhỏ bỏ tủ đông, khi nào cần, xúc ra dùng, vẫn còn tươi và không mất hương vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác NÔ à, cái vụ hành lá này giáo biết và áp dụng lâu rùi nhe! hành lá xắt nhỏ, giáo bỏ vào từng bịch nhỏ, bỏ vào tủ đông, khi cần cứ lấy ra một bịch, rất tươi và để được lâu lắm đó, keke...
      bác Nô phái chả bò nên hỏng có thèm ăn đào phải hong? cái này của giáo đó nhe bác Nô! hehe...

      Xóa
    2. Aqa chỉ nghe người ta nói 'má đào' thôi mà cụ Nô ! Hay là cụ Nô nhớ 'trứng hồng đào', dạo này tâm hồn ăn uống đang thịnh ư, hi hi !

      Xóa
    3. @ Anh Nô ! Câu số 1 để Bác Nô tự tìm hiểu ha...Haha.
      Thì ở đây mùa lạnh bắt buộc mình phải làm vậy anh Nô à, vì như vậy mới để lâu được.
      @ Giáo biết mà khg chỉ giúp cho tui nghen, vụ hành lá thì tui chưa làm qua,vả lại hành cũng rẻ nên đâu cần đông lạnh chi...Hihi. Làm gì Giáo cũng khg quên xí phần ha...Hihi
      @ Anh Aqaqaqaqaq! Cái gì mà đào...hoài vậy......Haha. " Chú Aqaqaqaqaq ganh tị " với tâm hồn ăn uống rất ư là phong phú của Bác Nô seo...hehe

      Xóa
  3. Trùi ui, mấy hôm nay kg thấy hóc đâu hết, cho LB mấy quả đào nghen, rồi LB gủi bún riêu sang cho, tối ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này già cả và trời nóng quá nên em Hóc cũng lười "đi quậy" anh Lá Bàng thông cảm nha, em cám ơn Anh và chúc Anh chiều an lành.

      Xóa
  4. Nghe người ta đồn rằng nhìn một ngôi nhà ở Mỹ mà thấy giày dép để ngoài cửa và vườn trồng nhiều cây ăn trái thì y rằng chủ nhà là người Việt !
    Có đúng vậy không MTB ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái vụ để giày dép ở ngoài là có thiệt, vì đa phần người Việt mình vẫn luôn để dép ở ngoài cửa trước khi vào nhà mà...Hihi. Sao " Chú Aqaqaqaqaq ngâm kiếu" kỹ dữ ta, nghi quá......Haha

      Xóa
  5. Nghe Thu Buồn tả . muốn đến nhà thăm quá đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chi ở NT, em mời anh Thìn tới chơi để chỉ giáo thêm ha...Hihi

      Xóa
  6. Anh cầm tinh con khỉ nên thây đào là nhảy nhót ngay ! Mà có một chú cháu học nông nghiệp ở Mẽo ,ra trường hắn phát cho 50 ha,cho vay tiền đầu tư ...rất cặn kẻ nên chăng mấy hồi mà trả được nợ và giàu mà ham.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chịu khó làm ăn , em nghĩ chắc chắn sẽ phất lên như diều gặp phải khg anh HHP...Hihi.
      Nếu "khg thấy đào" anh HHP ngồi im re.....Haha

      Xóa
  7. Quốc Lạc qua thăm Bạn đây , chúc bạn buổi tối vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa thu Buồn cám ơn Quốc Lạc ghé chơi nha, chúc Quốc Lạc luôn nhiều an vui.

      Xóa
  8. Hóc ui, LB bít rùi, trái hồng có nhiều ở Đà Lạt (Hà Nội) lắm, có mức hồng nữa, hôm nào về VN LB dẫn đi măm măm hồng nghen.
    À, Mừ ở đâu rùi, hóc bít hôn?
    Tối CN ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Lá Bàng qua nhà của em bên YHHK sẽ thấy Mừ bên đó,em chúc Anh sức khỏe luôn bình an.

      Xóa
  9. Hic...
    Chị qua trễ vì bị "Tắt... đường..."
    Chắc là không còn trái đào nào nữa rồi!
    Còn... trái nào không?
    Cho chị... ăn đỡ đi cưng!!!
    Haha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nô ăn 1 mình trước rồi Chị ui...Haha, qua nhà Ổng đòi...Hihi

      Xóa