.

.

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Vườn Rau !

Nhà thì xa chợ Vn nên mỗi lần muốn ăn món gì có rau sống, đại loại như các loại rau Quế, rau răm, huống cây, diếp cá...vv, đều phải lái xe gần 20ph mới có được, vì chợ Mỹ họ khg có các loại rau của người Việt mình...Hic...Hic, " cực khổ "...
Rau răm 
Rau Quế, hành lá 

 Đôi lúc mua về mở bịch ra thấy bên trong người ta bó toàn những lá vụng, và để lâu khg được, bởi vậy tức mình Anh Trai nhất định trồng rau để có cái ăn khg cần đi chợ mua chi " cho tức mình "...hehe.
Và từ mấy năm nay hầu như năm nào cũng trồng các loại rau sống ở nhà phía sau vườn, và năm nay thêm vài cây Bạc Hà để nấu canh chua khi cần. Nói chung nếu mình trồng ở nhà vừa bảo đảm rau tươi, sạch và khg sợ khi ăn như mua rau ở ngoài, vì người ta trồng để bán, chắc chắn ít nhiều đều có để phân và chính vì vậy mà rau mua về để qua ngày khg còn ngon như ở nhà mình trồng.
Rau quế, rau răm, hành lá, huống cây, diếp cá, bạc hà, rau chua, và cái dây leo là những dây khổ qua ( sẽ post sau...Hihi)
Và góc tay phải của tấm hình trên, các Bạn thấy những bụi cây nho nhỏ giống như rau xà lách, nhưng khg phải, nghe người ta gọi đó là loại rau chua để ăn kèm với bánh xèo cũng ngon lắm .
 
 Nói tóm lại trong khu vườn nho nhỏ của Ông Anh tui và cũng là để thư giản và sỡ thích của anh trai 1 phần để ghi nhớ lại những gì trước đây từng lưu dấu nơi quê nhà đó các Bạn, vì những buổi chiều sau khi cơm nước xong ra vườn nhìn ngắm những thành quả mà tự tay chăm sóc cũng vui và đỡ nhớ quê phải khg các Bạn.
Nếu khg nói chắc e rằng có người théc méc vì sao lại có cái khung rào phía trên...Hihi
Vì các loại rau của mình khg chịu được mùa lạnh, nên năm ngoái Anh Trai thử làm cái mái che kín mít và được bao phủ toàn bọ từ trên và tất cả xung quanh, xem các loại rau có thể sống được qua mùa lạnh hay khg ....Nhưng hoàn toàn thất bại, tất cả đều chết hết, mặc dù Anh Trai đã che rất kỹ...Hic...hic.
Một chút chia sẻ dân thường của những người người sống xa quê nhưng lúc nào trong lòng cũng hướng về nơi làng quê mà có nhiều kỷ niệm của những ngày thật vất vả và điều quan trọng, những kỷ niệm ấy nơi làng quê năm xưa đều luôn có bóng hình người Mẹ kính yêu của gia đình chúng tui. 



25 nhận xét:

  1. Giỏi đó bồ! Chịu khó trồng rau mà ăn, vừa bổ vừa ngon vừa đỡ nhớ quê. Lợi đôi đường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui có làm được gì đâu Giáo ơi, toàn Ông Anh tui làm khg hà, tui chỉ đứng ngó ngó dòm dòm cái cười trừ....Hihi

      Xóa
  2. Có đi xa mới nhớ quê nhà da diết , trồng luống rau sau hè để nhớ về quê hương , cũng là cách giải trí sau một ngày lao động .................!
    chủ nhật vui vẻ chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho dù ở đâu , nhưng nơi mình từng sanh ra và lớn lên vẫn là nơi mình nhớ về nhiều nhất đúng khg Quốc Lạc...Bình an nha em.

      Xóa
  3. Về thăm quê đi bạn ơi -
    Chúc chiều chủ nhật bình an nhé -Mùa Thu Buồn -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về thăm rồi và nhớ nhiều hơn vì có ít thời gian quá Minh Le ơi, khg đủ nói hết những gì mà bao năm ấp ủ.....Thanks Minh Le nha.

      Xóa
  4. em giỏi quá trồng rau xanh tốt lâu rồi sao chị ko vào blog của em được hôm nay gửi lời chúc MTB vui nhiều và nhiều hạnh phúc nhé (chị đã về Cali gần năm rồi ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là Ông Anh của em trồng chị Nhamy ạ. Chị ơi ! Chắc mạng bị gì đó chứ Blog em vẫn ở đây mà. Chị ở Cali nhưng thành phố nào ạ.??

      Xóa
  5. Ôi bạn hiền của tôi giỏi ghê ta , khi nào có dịp sang Mỹ sẽ ghé nhà MTB đãi những món ăn toàn rau quê nhà nha (hihi) .. Chủ nhật vui vẻ , may mắn ..MTB nhé! Lâu rồi ko thấy MTB sang nhà MT chơi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui chỉ đứng ngó và chỉ tay thôi Muctim ui, có làm chi đâu, toàn Anh Trai tui làm mà. Nói câu trước câu sau cũng là nhắc nhở tui nghen..Hihi. Sẽ sang thăm, ngày mới nhiều niềm vui nha Muctim

      Xóa
  6. Phải là nhà kinh có điều hòa ,sưởi ấm mới được ,MTB ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để năm nay em nói Ông Anh che lại và để đèn thử coi sao anh HHp ha..Hihi Có gì em sẽ báo cáo anh HHP biết " hậu quả " nha......Haha, thanks Anh

      Xóa
  7. Vườn nhà có một khu nhỏ trồng rau nhìn vui chị hen, bỏ công ra mần ăn thấy cũng ngon hơn mừ...hihihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì thay gì trồng cỏ mình bỏ cỏ trồng rau có cái ăn , vừa đỡ tốn tiền vừa bảo đảm rau sạch nữa Kén à, vì nhiều lúc mua ở ngoài về khg có ngon mà mình để tủ lạnh nó mau héo lắm.......Hihi

      Xóa
  8. Cái này hay à, em trai ủng hộ chị gái :-bd vì em cũng tận dụng khu trống trồng vài loại rau sạch thấy cũng vui đó chị :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một cồng chuyện luôn Gh ha, em trai cũng giỏi thiệt và lần đầu tiên Chị thấy em mới ủng hộ Chị, còn mấy lần kia tàn với em gái " quánh " Chị " te tua " .....Hihi

      Xóa
    2. Tại chị bỏ tụi em đi lâu quá, 2 đứa em cứ nhóc mỏ chờ hoài, giờ chị dìa tụi em tạm ngoan tẹo đó thui, chứ " quánh" là nghề của tụi em mừ ::)

      Xóa
    3. Em kg biết, bắt đền chị gái, để 2 thằng em nhóc mỏ riết nhọn quắc xấu ỉn luôn à :(( :(( :((

      Xóa
    4. Nhờ 2 đứa em trông nhà dùm, mà cứ hễ thấy mặt tui là khóc la om sòm, kiểu này chắc tui trốn luôn đi bụi..............luôn quá.....Huhuhu

      Xóa
  9. Năm ngoái, anh cũng "bành trướng" từ vài chậu rau để dưới vườn lên hơn 10 chậu, sáng đi cho chim ăn chăm sóc luôn. Cần gì thì xuống hái. Cách đây vài tháng, buổi sáng xuống thấy... không còn chậu nào, tìm hỏi, bảo vệ chung cư bảo là ông làm vườn cho vào thùng rác theo lệnh của ban quản lý chung cư! Hết biết. Thấy vườn rau của em là mừng vì có "cái" để nhớ VN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc qua anh Hongngoc ha, nhưng sao họ bỏ mà khg báo cho chủ nhân biết vậy anh Hongngoc ?? Mà sao Anh khg trồng trên ban công của nhà Anh?? Anh Trai của em mới trồng chừng 3 năm trở lại đây thôi anh Hongngoc à, vì trước đây kít thấy họ bán những loại rau này.

      Xóa
  10. Thăm Buồn nè -chúc an bình bên ấy nhé -

    Trả lờiXóa
  11. năng nhặt chặt bị nghe em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sato lâu ngày khg gặp vẫn tếu như thuở nào.....hihi

      Xóa