.

.

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Xuân Giáp Ngọ !


       
Mấy ngày nay đi đâu cũng nghe thấy người ta bàn tán về Tết .
Mọi người ai cũng bảo , năm cũ đã qua và mọi thứ khg may mắn hay những điều khg vui thôi thì hãy bỏ lại đằng sau tất cả, để chào đón 1 năm mới hoàn toàn cho sáng sủa…..! 
Nhưng hầu hết có ai làm được bao giờ ….Hihi, thỉnh thoảng nhớ lại đôi khi cũng làm chúng ta " hơi rung rinh " và bật cười khi nghĩ lại phải khg các Bạn..??
Trong cuộc sống của bao người vẫn còn bao vất vả và lo toan cơm áo gạo tiền,  vậy thử hỏi làm sao có thể vui vì thiếu trước hụt sau được, đúng khg các Bạn..??
Cho dù là ở bất cứ nơi đâu những người Việt mình  vẫn luôn nhớ về cái Tết Việt Nam được gọi là Tết cổ truyền hay còn gọi là Tết Nguyên Đán ( tui phái nói dong dài mờ….Hihi)


Những phong tục ngày xưa chẳng hạn như cúng đêm Giao Thừa và sau đó lại cùng nhau đi viếng chùa hái lộc,cúng vái và cầu mong cho gia đình được bình an, làm ăn suông sẻ trong công việc, nhưng điều đầu tiên tui nghĩ mọi người luôn khấn vái chắc vẫn là cầu mong sức khỏe thật tốt vì có như thế mọi công việc sẽ tốt đẹp hơn thì phải…Hihi
Và rạng sáng Mùng Một cả nhà đều thức dậy sớm, và cầu chúc nhau những điều tốt đẹp nhất, nhưng vẫn  khg quên nở nụ cười thật tươi và duyên dáng…..Haha.
Tui vẫn thích và nhớ sáng Mùng Một cả nhà đều đứng chờ đến phiên lượt mình để chúc Tết cho Mẹ , nhưng điều quan trọng là cái " bao nho nhỏ " nhưng chất lượng cũng nho nhỏ…Hihi, chỉ là tượng trưng thôi nhưng ai nấy đều vui vẻ…Hihi
Khg biết bây giờ những tục lệ chúc Tết Ông, Bà và Ba, Mẹ có còn vào sáng Mùng Một hay khg ta??
Nói gì thì nói bên thềm năm mới  và cũng là Tết năm Giáp Ngọ 2014 đến . Mùa Thu Buồn mến chúc  tất cả Bạn Bè gần xa luôn nhiều thành công, niềm vui, may mắn và hạnh phúc thật nhiều.
AN KHANG THỊNH VƯỢNG KHẮP MUÔN NHÀ GẦN XA CÁC BẠN NHÉ.


 

21 nhận xét:

  1. TEM VÀNG trước Chị gái ui :D :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, em gái được ké cái TEM VÀNG gòi ):) ):) ...Anh trai dành TEM em gái hổng lo mất phần =)) =))

      Xóa
    2. Dạo này GH nhanh chân hơn Kén Em ha...
      Còn Kén Em sao tự tin dữ ta, rủi anh trai của em khg chia mà ẳm luôn đem dìa nhà thì seo hả Kén......Haha.
      Chi chúc 2 Em năm mới nhiều hạnh phúc và thành công nha.

      Xóa
  2. :) Tết tới nơi rồi, bộn bề công chiện cúng giỗ, hehe, chúc Năm Mới An Khang Thịnh Vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết đến nhà nhà bận rộn, mọi người ai nấy cũng lu bu làm công chuyện đủ thứ mà anh Hiệp ha....Năm mới Mùa Thu Buồn chúc anh Hiệp phát tài và phát tướng nha......Hihi. Em cám ơn anh Hiệp nha.

      Xóa
  3. thăm bạn và chúc tết vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn Xuân Lang nha, chúc Xuân Long và gia đình năm mới phát tài nha.

      Xóa
  4. MT sang thăm xem MTB chuẩn bị tết đến đâu rồi nè , để tết sang ăn tết cùng MTB nha (hihi)...Chủ nhật vui vẻ , may mắn..MTB nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà cửa bề bộn đâu có dọn dẹp chi, đợi Muctim qua phụ với tui mà....Hihi, thanks Muctim nha, chúc Muctim nắm mới nhiều Bạn mới và hạnh phúc nha.

      Xóa
  5. Qua nhà MTB thấy Tết rộn rã quá! Chúc bồ tèo vui nhiều trong mấy ngày Tết ta... bên Mỹ nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui làm rộn ràng để chào đón Giáo và mọi người cùng nhau đón Tết vui vẻ mà......Hihi. Thanks Giáo ghé chơi và ở lại ăn Tết với tui nghen....Hihi

      Xóa
  6. Chúc Chị "bồ tèo" ( hihi, em gọi theo GiaoLang _ vì em ...quên tên ....Hưa roài .... :D ) năm mới sẽ luôn nhiều may mắn, và cho Nhà Nhợn Lúa uống gụ ké dzí nha ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúa Em lại quên tên Hưa nữa sao ta, mới sáng Mùng Một lại sang chọc Hưa cười nhăn reng nha....hihi, thanks Lúa nha. Hưa cũng chúc Lúa luôn thành công và năm mới báo tin mừng cho Hưa vui với nha...Hehe

      Xóa
  7. NĂM MỚI EM CHÚC CHỊ CÙNG GIA ĐÌNH LUÔN VUI KHỎE, VẠN SỰ NHƯ Ý !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks GH nha, Chị cũng chúc Em Trai năm mới nhiều thành công và hạnh phúc thật nhiều nha GH.

      Xóa
  8. Mùng Một Tết em qua nhà chị xong đất . Em xin chúc chị bước sang thăm mới nhiều sức khỏe , thành công trong cuộc sống , và nhiều nhiều thứ nữa ........chúc quá trời chưa thấy bao đỏ đỏ vậy chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trai sang chơi xông đất mà Chị tưởng ai nên đâu có ở nhà, em chịu khó sang năm đến sớm tí xông đất rồi Chị lì xì luôn nha Quốc Lạc.......Hihi, thanks Em, chúc Em năm mới nhiều thành công và hạnh phúc thật nhiều nha.

      Xóa
  9. Bữa nay bên Hưa là ngày mồng 1 tết nè :D Kén Em chúc Hưa cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, bình an, hạnh phúc, mọi điều may mắn như ý Hưa nha ):D( Kén Em ngồi chơi lâu tí, chờ lì xì của Hưa gòi, mới dìa được =)) =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kén Em canh ngày mùng Một qua nhà Hưa là có " ý đồ" hen.....vậy mà Hưa tưởng Kén Em nhớ ghé thăm Hưa nhưng cũng may Hưa khg có nhà nên kén Em có ngồi chờ cũng như khg ......Haha. Thanks Kén nha, năm mới Kén Em phát tài chưa, lì xì cho Hưa nè.....Hihi

      Xóa
  10. Năm mới anh bay sang chúc THU BUỒN xinh đẹp, cùng gia quyến bình an....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa ! Em thấy anh Thìn đi Taxi mà có thấy bay gì đâu ta.....Haha. Em cám ơn anh Thìn nha, lúc nào em gái Anh cũng quá ư là xinh mà khg có ẹp.....Haha.
      Năm mới em chúc anh Thìn nhiều niềm vui nha.

      Xóa