.

.

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Mẹ Tôi !

    
 Ngày xưa lúc còn ở quê, nếu tui nhớ khg lầm thì làm gì có ai biết đến ngày của Mẹ, nhưng tui thiết nghĩ, nếu mình luôn tôn kính 2 bậc sanh thành thì ngày nào cũng là ngày của Mẹ, và Ba, đúng khg các Bạn?
   Ba ra đi thật đột ngột , để lại cho Mẹ 1 gánh nặng thật lớn trên vai, một mình Mẹ vất vả lo toan mọi bề trong ngoài.
 Từ việc kiếm tiền nuôi sống cả gia đình và còn phải làm sao dạy dỗ các con nên người để khg phụ lòng của Ba nơi chín suối.
  Anh, Chị lớn chỉ đỡ đần phụ giúp Mẹ chỉ 1 phần nào việc trông coi các em và chút việc nhà thôi.
  Mẹ mở tiệm tạp hóa bán ở nhà, để vừa cơm nước và chăm lo cho Ông Nội. Tuy vậy việc buôn bán khg mấy thuận lợi cho lắm đối với 1 góa phụ từ trước chỉ ở nhà lo việc cơm nước,giặt giũ và  chợ búa.
Nhà vẫn luôn thiếu trước hụt sau, nhưng Mẹ khg than van hay có  lời trách móc vì việc buôn bán lỗ lã, mà chỉ biết cố gắng làm sao để Ông Nội khỏi lo và các con có cái ăn, cái mặt như người ta.
Nhưng làm sao Mẹ có thể giấu Ông Nội được chứ. Cũng chính vì vậy Nội rất thương Mẹ vả bảo các cháu phải tự biết chăm lo cho mình để Mẹ đỡ vất vả hơn.
Cũng vì thương Mẹ như con gái nên có lần Ông Nội bảo đã ngắm nghía 1 chỗ mà Ông rất vừa ý để phụ Mẹ chăm lo cho các con, nhưng Mẹ từ chối và bảo, nếu thế sau này Mẹ khg cam tâm khi gặp lại Ba vì khg làm tròn bổn phận dâu thảo Mẹ hiền, cho dù Ông Nội có khuyên cách nào và bảo Mẹ vẫn có thể ở lại bên cạnh Nội và các con trong ngôi nhà đầy tình yêu thương như trước, vì người Nội làm mai cho Mẹ cũng là 1 trong những người Bạn của Ba.
Khi Mẹ nói vậy Ông Nội chỉ còn biết thương Mẹ thật nhiềuvà đành chìu theo ý Mẹ thôi.
Rồi năm tháng qua đi, dáng Mẹ đã gầy, nay lại gầy hơn vì các con mỗi ngày 1 lớn, còn tuổi Mẹ mỗi ngày cũng lớn theo.
Tình Mẹ thật bao la và làm sao có thể kể hết những gì mà Mẹ đã cực khổ với gia đình.
 
Mẹ rất hiền và nhân từ, từ khi tui biết đến lúc Mẹ nhắm mắt xuôi tay, chưa bao giờ Mẹ đánh chúng tui 1 roi, cho dù có 1 ai đó phạm lỗi. Mẹ nói đánh con khg phải là cách dạy tốt, vì biết đâu chúng chỉ sợ ngay trước mặt , rồi sau đó thì sao?
Cũng chính vì vậy mà mẹ được mọi người rất quý mến.
Còn đối với chúng tui Mẹ là 1 Bà tiên rất hiền, nhưng cũng rất nghiêm khắc, mặc dù mẹ khg to tiếng mắng con cái bao giờ các Bạn à.
 Đến khi các con khôn lớn Mẹ chưa hưởng trọn 1 ngày vui thì phát hiện mình có bệnh mà là giai đoạn cuối,thật nghiệt ngã biết bao, có lẻ vì trước đây Mẹ quá lao lực, nên có bệnh mà khg biết và cứ để vậy nên căn bệnh quái ác đã cướp đi người Mẹ hiền của chúng tui.

Nỗi mất mát này thật lớn biết bao khi Anh, Chị, Em chúng tui từ nay lại mất đi người Mẹ hiền mà suốt đời chỉ biết chăm lo cho người khác, khg màng gì đến sức khỏe của mình.
Đối với tui Mẹ là tất cả, niềm tin, nghị lực và để có được cuộc sống như ngày hôm nay, tui vẫn phải nói lời biết ơn đến Mẹ, Người đã tạo cho tui cuộc sống này và cũng chính Mẹ đã tiếp cho tui nghị lưc để vượt qua những chuyện khg may đã xảy ra trong quá khứ.
Vì vậy đôi khi muốn suy nghĩ điều gì hoặc muốn làm điều gì đó hơi xấu 1 chút, hình ảnh Mẹ tần tảo lại làm tui chùng bước và khg cho phép mình phụ công lao của Mẹ đã dạy dỗ nuôi tui khôn lớn trên đôi vai gầy nhỏ bé của Mẹ.
 Mẹ tui là thế đấy, và giờ đây chắc các Bạn biết vì sao tui hay thường luôn miệng nhắc về Mẹ mình.
Cầu chúc mẹ luôn mỉm cười nơi chín suối Mẹ nhé. 
Nhân ngày Mother’s Day 12/5 . Tui xin kính chúc cho những người Mẹ luôn được mĩm cười bên cạnh các con của mình, và xin cầu mong cho những người vẫn còn Mẹ hãy đừng để cho nước mắt Mẹ rơi các Bạn nhé.
Những đóa hồng đỏ xin dành tặng đến những ai còn Mẹ, và những bông hồng trắng xin gửi đến những người cùng cảnh ngộ mất Mẹ giống tui, chỉ là 1 chút chia sẻ và tấm lòng của tui xin gửi đến tất cả các Bạn. 

13 nhận xét:

  1. Rất cảm với lời của THU BUỒN nhớ về MẸ..
    12/5 NGÀY CỦA MẸ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn rất cảm động khi anh Thìn cùng đồng cảm, có lẻ 2 Anh, Em mình cùng cảnh ngộ thiếu vắng và mất đi người Mẹ hiền kính yêu phải khg anh Thìn.

      Xóa
  2. Chị thèm có được người mẹ như em.
    Hạnh phúc em nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ em là thế đấy Chị à, rất hiền, thật hạnh phúc, có điều...Em cảm nhận được Chị cũng là 1 người Mẹ hiền đáng kính đấy.Thanks Chị nha

      Xóa
  3. mẹ của bồ thật là tuyệt! xin chúc mừng! dù mẹ có mất nhưng lúc nào mẹ cũng sống trong tim bồ mà. vậy là bạn hạnh phúc rùi, nói như chị NT! Ôm bồ 1 cái nè! đừng buồn nhe MTB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Giáo à. Mẹ vẫn luôn sống mãi trong tim tui cho dù năm tháng có trôi qua phải khg Giáo. Múa thu Buồn cám ơn Giáo đã chia sẻ nha, tui ổn mà.

      Xóa
  4. Không nên nói : 'Nợ mẹ lởi cám ơn !' MTB ạ. Ok?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn sẽ khg nói như thế, nhưng dù vậy, giờ cũng quá muộn rồi anh Aqaqaqaqaq...Nhưng dù sao Mùa Thu Buồn cũng xin ghi nhận lời khuyên của anh Aqaqaqaqaq. Thanks nha

      Xóa
    2. Chỉ MTB gọi đúng tên Aqaqaqaqaq, cám ơn nhiều lắm vô cùng!

      Xóa
    3. he he, thì ra người ta lại thèm Chính danh đến thế đấy!

      Xóa
    4. " Chú Aqa" đừng lo, tui luôn là "con ngoan trò giỏi" mà...Haha.
      Dã Thảo khg biết " Chú Aqa tham lam" từ trước đến giờ sao...hihi

      Xóa
  5. "Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc..." kinh phật truyền chí phải chị nhỉ?
    Chúc chị luôn hạnh phúc bên gia đình để Mẹ của chị mỉm cười mản nguyện!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chi được vậy thì hay biết mấy Bằng Lăng Tím ha. Cũng chỉ mong sau những người con nào còn Mẹ hãy để Mẹ luôn mỉm cười trên gương mặt kính yêu của Mẹ, thanks em.

      Xóa