.

.

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Cây Nhà Lá Vườn !



 Anh Trai làm cỏ trong khu vực trồng rau...Hihi
Năm nào cũng vậy, cứ khoảng giữa tháng 3 dương lịch  là 2 Anh, Em lại chạy tới chạy lui ra tiệm xem người ta có bán những chậu rau chưa để mua về trồng, thường mua vài loại như Quế, Húng Cây, Tía Tô, Ngò Gai và vài cây Khổ Qua… và cũng dặn chừng khi nào có thì gọi, chiều ra lấy. Tại con nhà nông dân mà….Hihi.
Cũng 1 công đôi chuyện, rau trồng ở nhà vừa tươi vừa ngon mà khg để phân gì hết, vả lại 1 phần vì ra tiệm hơi bị xa ( khoảng 25 Ph đi xe tiệm người Việt ) mà rau khg ngon , có khi mua bó Quế về lặt lại còn có tí, vì người bán họ trộn mấy lá ở trong và lại mắc nữa…Hihi.
 Diếp Cá
 Rau húng cây

 Rau chua ăn bánh Xèo

Là khu vực rau đây...Hihi
Nên Ông Anh chịu khó trồng có cái để ăn vừa rẻ vừa tiện nữa.
Vả lại chỉ trồng được những tháng nắng ấm, còn mùa đông lạnh coi như chịu khó bấm bụng mua ăn vậy…Hihi
Năm kia Ông Anh cũng làm thử che chắn này nọ để trồng cho mùa lạnh, nhưng vì mình làm khg để đèn nên đến sáng ra cây héo chết hết trơn….tài lanh…..haha.
 Nói chung cái gì ở nhà mình trồng vẫn ngon , tươi và bảo đảm hơn ở ngoài người ta bán, chỉ cần chịu khó tí là có ăn ha các Bạn, và 1 số hình ảnh cây nhà lá vườn xin chia sẻ cùng tất cả các Bạn ( nói chung ) .
 

9 nhận xét:

  1. Hai anh em nhà này giỏi thiệt ta ::)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sorry anh Hiệp nha, tại bữa giờ khg vào Blog được, nên em khg trả lời này được...dạ, nói chung trồng rau ở nhà có nhiều cái cũng tiện, vừa rẻ vừa ngon và khỏi tốn tiền xăng nữa anh Hiệp à...Hihi

      Xóa
  2. Trồng rau ăn tại nhà là nhất luôn Hưa hen, vừa tươi vừa an toàn, em thích nhất rau diếp cá, có rau chua nghe tên thì thấy lạ mà nhìn thì giống cải bó xôi, ăn dí bánh xèo ngon lắm hả Hưa, đóng thùng gửi dìa cho Kén ăn thử dí nhe, thùng bự bự mới chịu à =)) =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị gái giỏi qué sé, chỉ chạy phụ mua cây giống thôi còn mọi ziệc làm cỏ trồng rau đều anh trai lo ráo ::)
      Chị gái gởi 1 thùng bự chảng, em gái làm sao en hết, hay là chị gái mang dìa luôn rồi hú em trai lên, em gái mần bánh xèo đãi chị em mình 1 chầu cũng bự chảng luôn =)) =))

      Xóa
    2. Xí...em gái có công kêu chị gái gửi dìa mới có mà ăn, chị gái bỏ công cắt hái xách dìa, anh trai phải bỏ công mần bánh xèo, chứ ở đó kêu em gái mần hả,...chắc 2 chị em súm lại cho anh trai một trận đòn bự chảng thì có =)) =))

      Xóa
    3. Chiện gì chiện gì...ai xí đó...em gái đó hen, bi giờ mọi ziệc chưa cóa mần gì được ráo...chờ hàng xách tay dìa cái đã:D:D....Chị gái bận đóng thùng zồi...chờ ra sân bay đón nè, chị gái ơi.....em đang chờ :-c :-c, dìa đủ mẹc rồi cho 1 trận hay 2 trận cũng được, tới đó anh tính gọn lém =)) =))

      Xóa
    4. Công nhận sáng kiến của Kén Em nghe Chị khoái liền ha, có điều đến hôm nay Chị mới vào Blog được, coi như rau hư hết rồi, nhin.....huề cả làng nghen 2 Em.....Hihi

      Xóa
  3. Hi...hi...lang thang lạc vào nhà bạn...Xin một ít rau xanh...

    Trả lờiXóa