.

.

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 !

   

 Năm hết Tết Nguyên Đán lại đến và 1 năm trôi qua thật nhanh quá phải khg các Bạn..?
   Và càng ngày những cái Tết hình như khg còn xôn xao như trước đây nữa, khg biết có phải vì mình đã già nên cảm thấy như vậy hay vì lớn rồi chẳng ai lì xì nên khg còn nôn nao thì phải… tui nói đại trúng tim đen ai nấy chịu nha……haha.
  Vẫn thích và vẫn nhớ những cái Tết nơi quê nhà, nhất là vào những ngày cận Tết, mọi nhà, mọi người xôn xao chuẩn bị nào là các gốc cây, bộp dừa …., để dành tráng  bánh và nấu bánh Tét và loại củi nhỏ thường ngày để xài trong mấy ngày Tết….
  Vẫn thích nhất những ngày đi tráng bánh ( chắc giờ khg còn nữa..?? )
 Vì nhà tui ít người vả lại cũng thuộc thành phần gia đình chẳng khá giả gì nên chỉ tráng bánh 1 ít , và cũng vì vậy nên cũng khó cho người tráng, và họ phải tìm những nhà ít ít như nhà tui để chen vào…Hihi
Đa phần người dân ở quê tự làm bánh mứt ở nhà , vì cây nhà lá vườn và đặt biệt nhất vẫn là các cô gái ở quê họ rất giỏi những chuyện  này…( trừ tui ra …..haha).
 Mặc dù có những gia đình ngày bình thường vẫn chạy ăn mỗi bữa nhưng những ngày giáp Tết họ vẫn phải cố lo cho 3 ngày Tết có cái để dâng cúng tổ tiên trong 3 ngày Tết.
Cho dù là ở đâu đi nữa, mình vẫn là người Việt nên Tết đến vẫn là những lời chúc gửi đến khắp mọi người trên toàn thế giới.
Cầu mong và chúc cho tất cả mọi nhà, mọi người đón Tết nhiều an vui, hạnh phúc và phát tài , phát lộc, vạn sự như ý.
Có 1 điều nho nhỏ mà tui " căn dặn " và xin gửi đến các Bạn gần xa nha, năm nay năm của DÊ đó nghen……..haha.
Chúc mừng năm mới 
XUÂN ẤT MÙI 2015
AN KHANG THỊNH VƯỢNG
VẠN SỰ NHƯ Ý



38 nhận xét:

  1. Tem nè , MT cũng nghĩ như MTB vậy đó , những ngày chợ tết là vui nhất , còn tết thì ko vui như ngày xưa nữa ( có lần MT về vn ăn tết)  , nên cảm nhận giống như MTB đó ... Lâu quá mới thấy MTB về blog .... Những ngày cuối năm vui vẻ , may mắn ..MTB nhé! :-* :-*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẻ càng ngày cái gì cũng có sẳn nên ai ai cũng đều ra chợ rinh về nên khg khí nhộn nhịp làm này nọ cho mấy ngày Tết cũng vì vậy mà bớt nhộn nhịp hơn Muctim ha. Thanks Muctim nha, mùng một tui sang bển nhận phong lì xì nghen....Hihi

      Xóa
  2. Chúc năm Dê phát tài phát lộc, hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may anh Hiệp khg chúc năm Dê đừng có Dê người ta nghen Mùa Thu Buồn.......hahaha.

      Xóa
  3. Buồn ơi ngày lễ tình nhân và đón cái tết thật vui vẻ nhé
    Buồn quên mất anh bạn cũ này rùi -buồn Thật Buồn -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn anh Minh Lê nha, Bạn bè vẫn nhớ nhau mà, có quên đâu, nói vậy nghe tui ......buồn .....

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Chị cám ơn em nha Quốc Lạc, dạo này Chị ít về Blog nên ít có đi thăm Bạn Bè như trước, dù vậy vẫn nhớ mọi người và trong đó có em trai nữa.

      Xóa
  5. http://graphics.comments.funmunch.com/holidays/valentines-day/valentines-day-comment-011.gif

    Chúc MTB ngày lễ tình nhân thật vui và ngập tràn yêu thương bên người thân nhé!
    Có về VN dón tết và tránh rét không em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buôn cám ơn A Tám nha. Năm nay Tết khg về được A Tám à, vả lại chỗ Mùa Thu Buồn cũng khg đến nỗi rét lắm.

      Xóa
    2. A Tám vẫn đang chờ MTB ở sân bay TSN đấy....hi...hi...

      Tết đến an khang, muôn tài lộc
      Xuân về hạnh phúc, vạn điều may....

      Xóa
    3. Mùa Thu Buồn cám ơn A Tám nha, năm mới phát tài nha A Tám, li xì đơi........Hih

      Xóa
  6. Hưa dìa nhà gòi...mùng 1 tết Kén Em qua xông đất....nhận lì xì Hưa nha... :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hưa đợi từ bi giờ, vừa thấy Kén em từ xa là Hưa khóa cửa trốn........Hihi

      Xóa
  7. Em chúc chị đón tết cổ truyền ấm áp, luôn vui khỏe, hạnh phúc, thành công trong mọi việc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cám ơn em nha GH, năm mới vui vẻ và công việc thuận lợi nha em trai.

      Xóa
    2. Hai anh em đợi chị gái mỏi cổ luôn, trốn mất tiêu...bữa nay hai anh em qua nhận lì xì nè...bữa nay mùng 5 gòi, chị gái trốn nữa là nằm thẳng cẳng ăn vạ luôn á, hổng dìa luôn anh trai hen =))
      Năm mới em chúc chị gái và anh trai vui khỏe và công việc thuận lợi...phát tài nhiều nhiều...để lì xì em gái bự bự đóa nhoa ::)

      Xóa
    3. Kỳ này 2 em tới tận nhà đóng quân trước cửa rồi chị gái ơi...trốn sao cho thoát ::), ra mau mau chị gái ơi, để 2 đứa nằm vạ á ::)
      Haha...có mẹc đông đủ đây rồi, lâu quá xá mới họp được thế này...trước méc em lì xì 2 người phụ nữ đẹp nhất nhà nà....haha....trong bao lì xì đỏ...mở ra đọc rồi sẽ biết nhoa... ::),

      Xóa
    4. Kén Em nhỏ mà đòi lì xì bự bự Hưa sợ khinh khg nổi dìa tới nhà em đâu Kén à........nên người nhỏ lì xì nho nhỏ ha, mà nhỏ quá lại coi khg được nên để Hưa giữ dùm luôn nghen.........hahaha.
      Gh cũng vậy, ai đời con trai mà lại đi nằm vạ vậy còn gì đấng nam nhi anh hùng hử .......Còn bao lì xì mở ra Hưa biết trong đó ghi gì nè.......Hưa lì xì cho 2 em nghen............đúng hông..........đi bụi tiếp, dọt cửa sau...........haha

      Xóa
    5. -Kén Em tuy nhỏ nhưng có võ à nha, bự cỡ nào ghinh cũng nổi ráo, mà kg sao ghinh kg nổi có anh trai phụ còn gì, đi 2 đứa lận mừ ::)
      -Nam nhi thì nam nhi zí chị gái thì phải nằm vạ mới được chứ anh trai hen =)) Hưa dọt cửa sau gòi anh trai ơi...2 đứa chia 2 cửa, anh sau em trước nghen, nằm chặng ngang cửa luôn,...chắc Hưa phải trèo cửa sổ mới thoát được à =)) =))
      -Ủa sao kỳ zị ta, bao lì xì đỏ mở ra phải đếm chứ, sao bao lì xì đỏ của anh trai mở ra kêu đọc zị trời :-O hổng chịu, chắc ăn vạ nhà chị gái xong em gái qua ăn vạ nhà anh trai qué, mở hàng nhà chị gái ăn vạ coi bộ đắt à, lì xì đâu hổng thấy, toàn là nằm thẳng cẳng ăn vạ hem =)) =))

      Xóa
    6. Haha.........Kén em ơi ! Chị đọc comment mà muốn té ghế, cũng may biết trước nên ngồi ghế thấp, lần sau sẽ nằm dài sẵn luôn ah.......Kiểu nằm vạ này này tui đi bụi phá cổng gào nhốt 2 nhỏ ở trỏng co người coi nhà........Hưa phái.....haha

      Xóa
    7. Chiện gì chiện gì, đang nằm thiu thĩu canh cửa chị gái mà nghe í ơi thế này, ai nằm vạ mà vắt ngang vắt dọc đây :-h...ủa có tui nữa mừ =))
      Hả...sắp qua tới nhà anh trai nằm vạ tiếp hả :-/ coi bộ năm nay nằm là mốt hay sao nè =))
      Năm mới cái gì củng phải mới chứ, lì xì mở ra đếm là xưa òi, mốt mới là phải đọc...công nhận chị gái thông mình ghê....biết nội dung trong bao lì xì của chị gái là câu gì luôn =))

      Xóa
    8. Coi bộ Hưa bỏ đi bụi lâu ngày 2 m Nhỏ ở nhà ăn tàn mì gói nên thấy Hưa dìa mừng quá, người canh cửa trước, người canh cửa sau bắt Hưa ha, nhưng khg ngờ Hưa bấm quẻ trước òi, nên đập cửa sổ trốn nhà ông hàng xom......ý lộn chạy dọt bằng xe 2 cà chân .......haha.........mốt mới năm 2015 của Kén Em và GH là nằm vạ .....Hihi, mốt mới của Hưa năm nay chạy khg phải dzọt như xưa kia.......haha

      Xóa
    9. Mèn ơi, chịu nổi anh trai kg? Nghe chị gái dọt cửa sau, giao anh canh cửa sau mà lo ngủ hả :-T :-T :-T phải phạt mớ được X( X( . Phạt anh kg được nằm ăn vạ nữa mà phải chạy ăn vạ, chị gái chạy đâu anh phải chạy theo đó, phần em ở nhà nằm canh cửa chị gái chạy bí đường phải quay dìa nhà thôi, em túm bắt lại liền...hết thoát anh trai hen =)) =)) =))

      Xóa
    10. Thôi rồi ngủ có tẹo mà canh hụt chị gái rồi. I-)..bị em gái phạt nữa...phạt thì chịu phạt thui :-) nhưng mừ anh mần cách nào miễn níu chị gái quay dìa nhà là ok nha..alo alo :-c anh bạn đang làm công vụ hả...nhờ anh bạn thấy ai mà đi bộ vượt tốc độ, đi mà dzot hem á là giữ lại dùm hen rồi alo cho tui nha...ok
      Em gái hay quá hen...nhiệm vụ của em bi giờ hỏng quan trọng bằng anh òi...nhường võng cho anh nằm chờ điện thoại dẫn chị gái dìa nhà coai, em đi nấu cơm nước để cả 3 ăn họp mẹc nà =)) =)) =))

      Xóa
    11. Anh trai giỏi quá hen...phạt chạy bộ giờ quay qua nằm võng nhịp dò, sướng dữ ta X( được rồi, anh mà mang chị gái dìa em mần một chầu hoành tráng đãi anh chị luôn, chứ hổng ăn cơm thường đâu, bồi bổ sức phẻ cho chị gái bị rượt chạy quá mệt đó mừ =)) =))

      Xóa
    12. Hưa dìa rồi đây, có ai giữ nhà dùm tui hông ta...........đói quá Kén ơi , GH ơi.......haha

      Xóa
    13. Chị gái dìa nhà rồi, cả nhà mừng quá, em gái ơi mau mau thực hiện lời hứa một chầu hoành tráng kìa, còn anh lo phần bia giải khát =))

      Xóa
    14. Chị gái dìa gòi đó hen, mừng quá sá. Một chầu hoành tráng có liền...3 chị em đi nhà hàng nghen, có bia là phải mần 1 chầu "hải sản"...anh trai lo bia, chị gái lo chầu hải sản, em gái lo phá mồi...ui, ai có nhiệm vụ đó, rõ ràng gòi hen...nhà hàng trực chỉ thôi cả nhà ơi... =)) =))

      Xóa
    15. Tui ngồi ngoài nhà hàng đợi cả tháng nay.....ủa lộn đợi cả buổi mà 2 đứa em đi xe kiểu gì giờ người ta đóng cửa tui bị nhốt trong nhà hàng đợi đến mai luôn òi....haha

      Xóa
    16. Em gái phân công nhiệm vụ hay quá hen...nhưng đi thì chậm wé sé để nhà hàng đóng cửa mấy tiêu òi...coi như nhiệm vụ phá mòi của em gái bị pá sản =)) còn chị gái thì được chủ nhà hàng mời ngủ lại òi...sướng nhỉ...chúc mừng chị gái nhoa =))

      Xóa
  8. Chúc Mùa Thu...thật vui trong mùa Xuân...

    Trả lờiXóa
  9. Mùa Thu Buồn cám ơn Phương Tâm ( Nguyên...) nha, lâu quá khg gặp..Hihi, chúc Phương Tâm năm mới nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  10. Em chúc chị gái yêu quý ngày 8 tháng 3 thật vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cám ơn Gh nha, hôm nay Chị mới dìa nhà được, hổm rày đi đường kẹt xe quá à........haha

      Xóa
    2. Mèn đéc ơi, chạy bộ mà chị gái cũng bị kẹt xe... =)) =)) =))

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn lời chúc của Hướng Dương nha, xin lỗi vì lâu rồi khg về Blog nên khg biết Bạn ghé thăm.

      Xóa