.

.

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Những Kỷ Niệm Tháng 8 !!



           Có những điều tất cả chúng ta có thể dễ dàng quên đi, nhưng có những chuyện cho dù thế nào cũng khg làm sao quên được phải khg các Bạn, và tui cũng thế.
 Tháng 8 năm ấy….
    Những tháng, ngày còn lại nơi Saigon, mọi người trong gia đình hầu như chẳng ai ngủ, nghĩ ngơi gì cả.
    Những thứ cần mang theo đã được chuẩn bị và đóng thùng từ hơn 1 tuần trước, từ cái chén, cái tô, đôi đũa và….vv , những vật dụng mà chúng tui nghĩ gia đình sẽ cần dùng trong khoảng thơi gian đầu khi chuyển đến vùng đất mới sinh sống.
Cái gì chúng tui cũng muốn mang theo, từ những tấm ảnh của Gia Đình và Bạn Bè, nhưng làm sao có thể mang đi hết vì số lượng 1 người chỉ  được phép mang theo  có vài chục ký biết làm sao, và đành bấm bụng gửi lại nơi ngôi nhà của Cậu Họ, kể cả những nắm tro cốt của Ông, Bà Nội, Ông Bà Ngọai và Ba, Mẹ.
Phải chi lúc ấy chúng tui biết cách và có 1 ai chỉ  thì hay biết mấy……
Bầu trời tháng 8 năm ấy có vẻ cũng buồn cho những người ra đi, vì đã để lại bao yêu thương và những kỷ niệm nơi ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương mà Ông, Bà Nội và Ba, Mẹ.
Và còn 1 kỷ niệm mà trong bao năm qua tui vẫn quý và ngược lại luôn được các Anh, Chị, các Bạn và các Em vảo chia sẻ, đông viên lẫn nhau .
Khi đăng ký vào Yahoo trong 1 đêm… tình cờ tui lang thang , vô tình bấm đại , cũng định lấy tên thật và ngày sanh của mình, nhưng vì tui e rằng nếu có 1 người quen hay gia đình biết được những tâm tư tình cảm và những suy nghĩ của mình thì sao….
Chính vì vậy sau 1 lúc đắn đo và suy nghĩ, tui bèn lấy ngày rời Saigon 16/8 đăng ký , và làm ngày kỷ niệm cho blog luôn thể, và để rồi từ đấy tui gắn bó với nơi này và xem như trang nhật ký, tui có thể viết lên những dòng suy nghĩ của mình mà cho dù ở ngoài tui có muốn nói cũng khg sao cất nên lời được. Các Bạn đừng hỏi vì sao, vì tui khg biết vì sao mình lại vậy, mà chắc cũng khg khó vì 1 phần tui đã cố kèm nén cảm xúc của mình và chịu đựng như thế trong thời gian qua dài, nên có thể vì thế....??
      Bao năm gắn bó với Blog, tui thật sự khg nghĩ đây lại là thế giới ảo rất đáng sợ như trước đây tui từng nghĩ.
     Cho dù là ảo hay thật mọi thứ đều giống nhau , chẳng qua có những người xấu họ mới nghĩ nơi đây là tệ hại (suy nghĩ chung tui vẫn thường bắt gặp).

Và cũng nhờ nơi này mà tui có được những tấm chân tình luôn bên cạnh chia sẻ, giờ đây tui lại có thêm 1 gia đình , trong đó gồm 6 Anh, Em , mặc dù chúng tui chưa gặp nhau bao giờ, nhưng tình cảm Anh, Chị, Em thật sự rất quý mến nhau.

Tháng 8 đối với tui  đầy ắp những kỷ niệm vui buồn.

Tháng 8 ơi !
Mỗi khi tháng 8 đi qua, lại chất chứa trong tui nhiều kỷ niệm của tất cả Bạn Bè nơi ngôi nhà Blog mà đã gắn bó bên tui trong thời gian cũng khá dài.
Vui buồn gửi lại nơi này
Ngày qua tháng lại miệt mài gửi trao
Tình Bè tình Bạn năm nào 
Nay tui gom lại cất vào 1 nơi.
 (Bí mật khg ai biết nha, và khg ai được hỏi nơi nào, nếu khg tui sẽ "tiết lộ" đấy nhé...Hic...Hic.)
Một chút buồn vui và kỷ niệm những ngày của tháng 8.



    Nhân dịp sinh nhật Blog 16/8 Mùa Thu Buồn xin cám ơn tất cả các Anh, Chị, các Bạn và các Em đã luôn quan tâm , chia sẻ và động viên tui trong thời gian qua.
Đôi khi tui có những lời khg hay lắm, hy vọng và mong các Bạn hãy bỏ qua cho tui nha
Mến chúc tất cả các Bạn (nói chung) luôn nhiều niềm vui, thành công , mạnh khỏe và bình an :
Bình an bên ngôi nhà của riêng mình
Bình an bên Bạn Bè
Bình an trong từng bài viết  của mình.

Mùa Thu Buồn xin mời các Bạn (nói chung) đến chơi ngôi nhà của Gia Đình Nhợn Lúa nhân ngày sinh nhật Blog nha.

.http://songdaiduong-hvt12.blogspot.com/2013/08/happy-birthday-chi-hua.html?showComment=1376500899468#c4385238579256284812



       Đối với Hưa, nơi đây thật ấm áp và Hưa thật sự hạnh phúc biết bao khi có được những tấm chân tình của các Anh,Chị, các Bạn và các Em luôn quan tâm, chia sẻ và động viên Hưa trong suốt thời gian qua, mặc dù có khg ít lần Hưa "bị chém tơi tả" nhưng cũng may Hưa "có chút ít võ công" nên cũng mau bình phục và vẫn còn hiện diện cho đến ngày hôm nay….Hahaha.
Nếu khg ai nói ra thì mọi người vẫn biết cho dù ở thế giới nào cũng vậy, người tốt và xấu đều lẫn lộn mà chỉ cần chúng ta  "gắn Camera" là có thể nhận ra thôi phải khg cả nhà…Hehe
Mấy ngày nay Hưa cũng "suy nghĩ "và xem mình sẽ viết những gì để nói lời cám ơn chân thành đến với  tất cả các Bạn ( nói chung) và Gia Đình Nhợn Lúa ( nói riêng) nhưng càng suy nghĩ Hưa càng khg có những từ mới nào để có thể nói được, nên thôi dùng những từ mộc mạc nơi nhà quê năm xưa vậy…hehe
Phải nói lời cám ơn trước tiên là Hỉ Lúa, đã tạo dựng ngôi nhà cho Gia Đình Nhợn Lúa, mà chắc Hưa nghĩ trong đó cũng có phần của Út Còi, của chồng công vợ Lúa mà phải khg vợ chồng Lúa Em…Hehe.
Và Hưa cám ơn Kén Em lần này lại nhận lảnh trọng trách cũng khg kém phần quan trọng…Hihi, sinh nhật Hưa mờ…, miễn sao lần tới đừng "ra tay chém" Hưa là Hưa an tâm và vô cùng cám ơn Kén Em nha…Hihi
Còn 2 Út nhà mình chắc là sẽ trốn như lần trước khi thấy Hưa bị chém khg còn "manh giáp" phải khg…Hihi
Còn 1 người Hưa muốn nhắc đến là anh Cả, người lớn và già nhất trong Gia Đình Nhợn Lúa….Haha. Một anh Cả luôn "trốn trách nhiệm" khi cần thiết đã khg những lo cho mấy Anh, Em mà giờ lại quá ư là nhỏng nhẻo thấy gớm luôn phải khg các Em…Hưa dzọt trước nha…Hihi.
Khg phải nãy giờ Hưa kể tôi mọi người đâu nha, đó điều là những kỷ niệm thật ấm lòng khi mọi người luôn bên cạnh và chia sẻ lẫn vui buồn có nhau, là những cảm nhận mà Hưa đã được mọi người quý mến( có hông ta…Huhuhu)
Lời cuối Hưa muốn nói là lời cám ơn chân thành đến toàn thể các Bạn và Gia Đình Nhợn Lúa đã cho Hưa nói nhiều hơn mọi ngày mà khg thể dừng lại được, nhưng nếu nói hoài hết chữ Hưa chắc khg còn để sau này chém với cả nhà đúng khg nào…Hihi
Nhân dịp sinh nhật Blog Hưa cám ơn tất cả mọi người đã luôn bên cạnh Hưa trong thời gian cũng khá lâu, Hưa khg biết nói gì ngoài lời cám ơn chân thành .
Riêng Lúa, sao tự nhiên đem cái hình Hưa lên chi vậy, rủi trai già nhìn thấy còn đỡ, lỡ như trai trẻ nhìn thấy có phải chếtt Hưa hay khg Lúa ui…Hihi. Hưa cám ơn Song nha về món quà mà Lúa đã làm tặng Hưa .
Mùa Thu Buồn mến chúc tất cả các Bạn luôn nhiều hạnh phúc hơn bên cạnh những người thân yêu của mình( nói chung) , và ngôi nhà Blog của mình (nói riêng) luôn nhiều bình an và nhiều tấm chân tình hơn nữa nha.




46 nhận xét:

  1. Cũng nhờ mạng ảo mà chúng ta lại có những người bạn thật, rất quý chị à, em trai sang thăm chị và biết được ngày sinh nhật blog của chị gắn liền với kỷ niệm khó quên, là ngày rời Sài Gòn chuyể sang vùng đất mới, em chúc blog chị luôn tồn tại và luôn đầy ắp những chân tình của bạn bè gần xa chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cám ơn GH luôn ghé ngang chia sẻ với Chị nha, tuy là ảo nhưng nếu đã là chân tình thì đâu có ảo phải khg GH ? Mến chúc Em Trai luôn bình an và hạnh phúc nha.

      Xóa
  2. Có thể lần đầu tôi thăm bạn bên blogspot này, Tôi mang đến cho bạn lời thăm và chúc tốt lành , cũng nghĩ một entryess như một chút niềm vui tặng bạn! mong bạn luôn khỏe ,vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn Hòn Sỏi đã ghé qua và chia sẻ nha, tui thấy Hòn Sỏi bên nha chị Như Thị hoài hà...Hihi, chúc Hòn Sỏi luôn nhiều niềm vui nha.

      Xóa
  3. Chúc em cùng gia đình luôn an vui và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị Thu Yen Vu nha, em cũng chúc Chị luôn nhiều an vui và hạnh phúc nha Chị.

      Xóa
  4. anh nhớ ko làm 16/8 cũng là ngày........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là ngày nào hả anh Cả??????? Kỷ niệm tháng 8 đối với Hưa chỉ có thế Cả à, chẳng bao giờ quên.Thanks anh Cả ghé qua nha. Chúc Anh Cả và gia đình luôn nhiều hạnh phúc và mua may bán đắt nha.

      Xóa
  5. Chắc mùa thu này hết buồn rồi , hả em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn còn buồn tiếp nhiều tập anh HHP à...Hihi, em cám ơn Anh đã ghé thăm nha, chúc Anh luôn cười xinh như hoa nha, ý lộn,em chúc Anh luôn vui bên gia đình và Bạn Bè...Hihi

      Xóa
  6. Làm Aqa liên tưởng Kách mệnh Tháng 8 quá đi, híc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách mệnh tháng 8 mà được như thế, thì đâu có chỗ để " Chú Aqaqaqaqaq Hic...hic" ....Haha

      Xóa
  7. Nắng tháng tám , sài gòn chợt tắt.
    Em đi rồi, chốn ấy vẫn còn đây.
    Mưa sài gòn, chiều thêm nhung nhớ.
    Chốn xa xâm, nỡ ..giử em rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Thìn ui, em thấy nắng Saigon vẫn còn sáng chói chang lắm mà...Haha, thanks anh Thin nha và em chúc Anh luôn bình an để mần thơ nha.

      Xóa
  8. tháng 8 có mưa ngâu đó MTB ui! làm mình nhớ bạn...
    dzị là ngày 16/8 hỏng phải SN của bồ tèo rùi mà đó là SN của blog! hic...
    làm mình cứ tưởng...
    thui thì cứ chúc MTB Happy Birthday nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa Ngâu thì mưa có sao đâu Giáo..Hihi. Thanks Giáo nha, là sinh nhật Blog thôi nhưng Giáo cứ chúc tui sẽ nhận hết.

      Xóa
  9. Tháng 8 còn "trung thu trăng sáng như gương/ bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng" nữa nè, rồi "Tết trung thu má đòi đi tu, ba ở nhà ba hóc lu bù, thằng cu Tí nó đòi đi theo..." nữa nè. Chúc kỷ niệm 16/8 của MTB còn mãi trong tâm tưởng chúng ta nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao sinh nhật Blog mà có Bác Hồ ngắm cảnh , rồi gì mà khóc lu bù ...ở đây vậy anh Hongngoc...Huhu . em cám ơn anh hongngoc nha, những lời thật vui Anh à. Em chúc Anh và gia đinh nơi phương trời xa luôn nhiều bình an.

      Xóa
  10. Chúc mừng MTB nhé! Dù hơi... sớm một chút! Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy tui để hôm nay mới trả lời cho Bác Nô nè...Hihi, thanks anh Nô nha và chúc Anh và gia đình luôn vui bên con cháu ha.

      Xóa
  11. Tôi biết vì sao thu buồn
    Vì lá cây vàng rơi luôn
    Vì sao thu buồn, tôi biết
    Gió cứ bay hoài, mưa tuôn

    Chúc sinh nhật blog Mùa Thu Buồn nhé. Hai tuổi thì còn trẻ lắm, nhưng mùa thu thì luôn là trưởng thành. Mùa thu buồn thì buồn quá làm cho người ta buồn theo thì sao.




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc cái comment của Thu Nguyễn làm tui cũng "buồn lây"...Hihi. Thanks Thu Nguyễn sang thăm và mang theo bài thơ thật vui và hay nữa nha, chúc Thu Nguyễn chiều an lành.

      Xóa
  12. Chút nữa là ko được ăn bánh sinh nhật blog rồi .... Trưa vui vẻ , may mắn..MTB nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui còn khg có bánh lấy đâu đến Muctim...Hihi. Thanks Muctim nha, chúc vui vẻ.

      Xóa
  13. Chúc mừng em - Chúc em một ngày vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn Minh Châu nha, chúc Anh chiều an lành.

      Xóa
  14. Trời. Chị Kén ơi..... Chị Hưa kìa ......
    hichichic .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao qua đây tự nhiên kếu Kén rồi khóc la om sòm dzậy Lúa...Huhuhu

      Xóa
  15. Chời ...Chời ! Dzị mà LV cứ tưởng là sinh nhật của MTB chứ ! Thiệt là quê xệ !!! Chúc mừng sinh nhật blog của MTB !
    [img]http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/chucavui_zps861d7713.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn có sinh nhật là ok rồi Linh Vu à...Hihi Thanks Linh Vu ghé thăm còn có quà nữa. chúc Linh Vu và gia đình nơi xa ấy luôn nhiều hạnh phúc nha.

      Xóa
  16. Mây tím hoàng hôn vạt nắng tàn.
    Bên thềm lá đổ tiếng sầu vang.
    Tim nghe nhịp gió tìm thương nhớ.
    Lòng đợi khúc tình lỡ vướng mang.
    Hồi tưởng vòng tay cuồng nụ thắm.
    Mong chờ ánh mắt dịu trăng vàng.
    16/8 Một Ngày Để Nhớ Về Sài Gòn Năm ấy Chị Nhé . Em Chúc chị hạnh Phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ thật hay nhưng hơi thoáng buồn phải khg Quoc Lac, cám ơn em nha, Chị cũng chúc em luôn thành công nha.

      Xóa
  17. MT sang thăm MTB nè , trưa thứ 5 vui vẻ , về ngủ một giấc thật ngon nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn Muctim nha, cuối tuần nhiều yêu thương nha Muctim.

      Xóa
  18. [img]http://resources.mamnoncotich.edu.vn/Upload/mamnoncotich/News/birthdayheart.jpg[/img]

    Chúc sinh nhật vui vẻ
    & MUÀ THU KHÔNG BUỒN NỮA...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn Hạt Cat nhiều nha, thật hạnh phúc biết bao lại có Bạn bè quanh tui nhân dịp sinh nhật Blog. Chúc Hạt Cát cuối tuần nhiều niềm vui hơn nha.

      Xóa
  19. Sinh nhật ai thì cũng cứ chúc -CHÚC MỪNG SINH NHẬT -...mà có rượu không vậy nhỉ -
    Tối an bình nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh Lê sang sao khg đem rượu qua luôn hỏi tui chi nè...hihi Thanks Minh Lê nha, chúc Minh Lê cuối tuần nhậu thoải mái nghen...Hehe

      Xóa
  20. Rất dễ thương chị à, tình người ấy! Chị không cần cất giữ cho thất kín đâu nhé, cất trong con tim ấm áp là được rồi! luôn an vui và khỏe mạnh mỗi ngày chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị cám ơn em nha Bằng Lăng Tím, cái tên thật dễ thương và lãng mạn qué...Hihi. Chị chúc em cuối tuần nghĩ ngơi thật thoải mái và vui bên gia đình và Bạn bè nha.

      Xóa
  21. Nhà đấy ắp bạn bè ! vui thật đó MTB ạ.. ! Vui mãi em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thêm Chị em càng vui hơn Chị Mai ui...Hihi, thanks Chị ghé thăm em. Chúc Chị đêm an giấc Chị nhé

      Xóa
  22. Huhu...
    Chị giận nhóc rùi!
    Mở bét con mắt ra, hông thấy có nhắc đến chị!
    Poa xì MTB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị phải nhắm con mét lại mới thấy em nhéc Chị mờ...hihi

      Xóa