.

.

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Ba Tôi !

     Nếu Mẹ là niềm tin và nghị lực để tui bước tiếp con đường mình đã chọn, thì Ba vẫn có phần quan trọng khg kém gì Mẹ ,trong  mỗi bước tui đi .
     Vì từ trước tới giờ thần tượng trong tui  là Ba, mặc dù ngay cả giờ đây  Ba đã đi xa mãi mãi, và năm tháng có phôi pha hay tui có già thêm chút nữa…Hic…Hic,  thì thần tượng vẫn sống mãi trong tui.
Tuy vỏn vẻn và rất ngắn ngủi chỉ  2 năm sống cùng với Ba, nhưng tui cảm thấy mình thật  hạnh phúc biết bao, mặc dù lúc đó tui chưa biết gì nhiều, chỉ bập bẹ vài từ thôi, nên khg làm sao hiểu và nhớ những tình cảm mà Ba đã dành cho đứa con gái bé bỏng của mình, nhưng vì  nhờ có Mẹ luôn kể lại những tình cảm ấy.
Ba biết khg ?
      Chẳng biết từ lúc nào trong con luôn thầm ước, và mong sao mai này sẽ kiếm được 1 nữa của mình có tánh tình và biết chăm lo, quan tâm với tất cả mọi người giống như Ba.
  Con đã tìm gặp được 1 người hao hao có tánh tình giống như Ba vậy, nhưng....
  Ba ơi….!
Con gái của Ba khg có phần để hưởng hạnh phúc đó Ba à .
    Hạnh phúc của con lúc nào cũng quá mong manh, cũng giống như Ba và Con , vỏn vẻn chỉ 2 năm sống bên nhau . Vì vậy con mới lập Blog có tên là Hanhphucmongmanh đó Ba à.
   Có lẻ cũng chính vì vậy mà Ba luôn dành sự quan tâm đặt biệt hơn với đứa con gái bé bỏng của Ba phải khg Ba?
Và còn hạnh phúc nào bằng khi có được 1 người  Ba tốt như vậy, có điều đứa con gái bé bỏng của Ba chưa trả hiếu được 1 ngày nào thì Ba lại ra đi mãi mãi, xa cái tổ ấm nho nhỏ của Ba, xa đi và để lại những nuối tiếc trong lòng những người yêu thương Ba .
    Còn con, lúc ấy  nhỏ quá chẳng hiểu được thế nào là sự mất mát của người thân, chỉ đứng nhìn mọi người lo cho Ba và luôn miệng hỏi Mẹ:
Mẹ ơi!
  Sao Ba khg ngồi dậy và cùng ngồi ăn cơm với Mẹ con mình, mà Ba lại cứ nằm im vậy Mẹ…?
      Và văng vẳng bên tai. Mẹ nói Ba đang nghĩ con đừng làm ồn để Ba ngủ ngon con nhé.
       Lời đứa trẻ mới 2 tuổi thật ngây ngô và chẳng biết gì, để rồi năm tháng dần trôi…, cô bé ngày nào giờ đã  sống hơn nữa đời người nhưng hình bóng năm xưa về Ba, mỗi lần nghĩ lại luôn làm tâm trạng cô thổn thức, nhưng vẫn hạnh phúc mỗi khi nghĩ về những gì Ba đã dành tặng cho mình .
 Con thật sự biết ơn Ba đã cho con cuộc sống này.
     Và Ba vẫn mãi là thần tượng lớn nhất trong từng bước con đi , nhưng Ba đừng ganh tị với Mẹ nha.
   Vì người con yêu thương nhất lại chính là Mẹ đó Ba à. Con thật lòng xin lỗi Ba về tình thương con dành cho Mẹ nhiều hơn Ba nhé.
Nếu có kiếp sau, con vẫn mong là đứa con gái bé bỏng của Ba, Ba nhé.

    Nhân ngày Father's Day sắp tới ( 06/16). Mùa Thu Buồn xin kính chúc cho những người Ba luôn nhiều sức khỏe, bình an và thật nhiều niềm vui hạnh phúc , khg những 1 ngày mà các ngày trong năm cũng thế nha.
Happy Father's Day 06/16/2013.
 
 
 

24 nhận xét:

  1. Người thân ra đi để lại những đứa con nhỏ dại, không những là nỗi mất mát quá lớn của con trẻ, của gia đình mà những ai chứng kiến đều đau lòng chị à, chị thì chỉ có vỏn vẹn 2 năm được sống bên ba chị thì quá ngắn ngủi, nhưng ba chị đã để lại trong lòng gia đình chị một tình yêu rất lớn, giúp má chị đứng vững mà nuôi dạy anh chị em của chị trưởng thành, em trai sang thăm chị và có cảm nhận cùng chị về bài viết, chúc chị nhiều sức khỏe để lo việc gia đình thật tốt nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có kiếp sau, Chị vẫn muốn được làm con gái của Ba Chị GH à, vì Ba rất hiền. Chị cám ơn em trai đã chia sẻ nha và xin lỗi em đã trả lời hơi chậm.

      Xóa
  2. Trong trái tim con gái ba luôn là người đàn ông vĩ đại nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đùng vậy Chamchuahet à, xin lỗi Chị trả lời hơi chậm nha.

      Xóa
  3. Cuối tuần thật vui và đong đầy yêu thương em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn anh Minh Châu nha, chúc Anh cuối tuần nhiều an vui và xin lỗi vì trả lời chậm trễ.

      Xóa
  4. MTB rất hạnh phúc vì có những bậc sinh thành tuyệt vời! Chúc mừng ngày của Ba!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khg những hạnh phúc mà còn được may mắn vì được sanh ra trong vòng tay đầy tình yêu thương của Ba, Mẹ đó Giáo à. Tui xin lỗi vì chậm trả lời nha, chúc Giáo chiều bình an.

      Xóa
  5. Chị rất xúc động khi đọc bài viết về Ba của em, chia sẻ cùng em và mong em gặp được người giống Ba và sẽ ngập tràn trong niềm hạnh phúc vô biên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi viết về Ba, Mẹ tâm trạng em luôn xúc động và viết trong mưa rào Chị à, em cám ơn Chị và xin lỗi em đã chậm trễ hồi âm. Em chúc Chị luôn vui tươi và nhiều niềm vui và thành công nha Chị.

      Xóa
  6. Giờ anh mới biết vì sao có tên hanhphucmongmanh đó THU BUỒN Ơi. cảm nhận ngaỳ của Ba của THU BUỒN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đâu quá muộn khi giờ anh Thìn mới biết ha, em chúc anh Thìn cuối tuần nhậu ít hơn mỗi ngày nha. Chắc anh Thìn thông cảm khi em trả lời comment hơi chậm??

      Xóa
  7. Huhu...
    Nhóc làm chị nhớ ba của chị quá hà!

    Trả lờiXóa
  8. Ba và Mẹ -luôn ở trong tâm lòng của chúng ta bạn nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãi mãi như vậy Minh Lê à, tui thanks Minh Le nha và xin lỗi đã trả lời chậm trễ nha.

      Xóa
  9. Một đứa con ngoan, chúc mừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui luôn "ngoan và hiền dữ" lắm " Chú Aqaqaqaqaq" à...Hehe

      Xóa
  10. Hóc à, con người luôn cảm thấy nhỏ bé trước thế giới và mong có một chỗ dựa tình cảm ấm áp, nhưng nó có thể có, rồi không nhanh chóng, để lại trong ta một hoài cảm dằn vặt khôn nguôi,... và đó là một kiếp người.
    LB sang thăm hóc, CN bên í vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để sống và hoàn thiện 1 kiếp người thật khó phải khg anh Lá Bàng? Hóc cám ơn anh Lá Bàng nha, chúc Anh ngày đầu tuần nhiều bình an.

      Xóa
  11. MT sang thăm MTB ở đây nè vì bên kia qua hoài chẳng thấy tin tức gì hết ... Chúc MTB trưa chủ nhật và tuần mới vui vẻ , may mắn..MTB nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui ít về bên kia, vì bài viết đăng lên bị ẩn hoài Muctim à, cám ơn Muctim nha và tui chúc Muctim ngày mới nhiều thuận lợi hơn nha.

      Xóa
  12. Bài viết đọc rất cảm dộng TINA ạ Hôm nay trời đỗ một cơn mưa lớn chưa từng có và tự dưng nhớ nhà Cầu chúc anh trai mau lành bịnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị Nhamy đã chia sẻ và em chúc Chị nhiều an vui bên gia đình và Bạn Bè nha Chị.

      Xóa