.

.

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Anh Trai !

       Cuối cùng sau gần 1 tuần ở bệnh viện, anh trai tui đã được về nhà, mừng cho Anh đã qua cơn nguy ngập, nhưng sức khỏe và đi lại vẫn còn yếu, nhưng vẫn đỡ hơn ngày đầu tiên mới mổ, thật sợ hãi..
       Khi vừa nghe Bác Sĩ khám xong và thông báo sẽ mổ ngày hôm sau, cả nhà đã thấy choáng váng và lo sợ, nhưng nếu khg mổ sau này sẽ còn nặng hơn và có thể rất nguy hiểm.
Bị sạn túi mật.
     Đắn đo, suy nghĩ..cuối cùng Anh đồng ý cho mổ. Bác Sĩ khg cho về và bắt phải nhập viện ngay để theo dõi, vì Anh đang trong tình trạng rất đau và khó thở, nằm phòng cấp cứu hết 1 đêm, 1 ngày, và sáng ngày thứ 2 chuyển xuống phòng bình thường nhưng chỉ truyền nước biển mà khg được ăn, uống bất cứ gì hết, khg những vậy mà mỗi sáng sớm y tá đều đến lấy 3 ống máu để đi xét nghiệm, cứ thế trong vòng 4 ngày.
     Hầu như từ lúc Anh nằm viện ngày nào cả nhà cũng vào sau giờ làm việc, vì ai cũng lo lắng khi nhớ lại trước đây Mẹ đã mổ như thế nào.
 ngày quyết định cũng đến.
    Sáng chủ nhật Bác Sĩ phẩu thuật đến khám và giải thích sẽ mổ như thế nào và làm gì, ngày hôm ấy cả nhà ai cũng hồi hộp lo sợ và thấy sao hôm nay ngày dài hơn mọi hôm.
     Đúng 9 giờ tối y tá xuống phòng …và bảo người nhà ngồi đợi ở phòng chờ khoảng hơn 1 tiếng.
      Trong giờ phút ấy tui và nhỏ em cứ dán chặt mắt lên màn hình ở phòng chờ đợi , để xem  thông báo bệnh nhân đã được đưa xuống phòng hay chưa.
       Chỉ 40 phút ngày hôm ấy , nhưng tui và cả nhà thấy nó dài thăm thẳm
     Nhưng đâu chừng hơn 40 phút Bác Sĩ phẫu thuật ra thông báo ca mổ thành công, tuy nhiên lá lách vẫn còn sưng chút đỉnh, nhưng nói chung mọi thứ đều tốt.
Mừng cho Anh Trai.
Lúc trở lại phòng để xem tình trạng của Anh ra sao, cả mấy Chị, Em chẳng ai cầm được nước mắt khi thấy như vậy, Anh vẫn nữa tỉnh nữa còn thuốc mê, nhưng miệng vẫn bảo, đau quá có thể xin y tá chích thuốc giảm đau hay khg, rồi lại chìm vào giấc ngủ mơ màng vì thuốc.
      Gần 1 giờ sáng mà khg ai muốn về mặc dù sáng phải đi làm, nán lại thêm chút đỉnh và rồi cả nhà cũng phải ra về, nhỏ em ở lại trông chừng, đến  5 giờ sáng tui và thằng cháu vào thay ca cho nhỏ em về đi làm, cứ thế cho đến ngày Anh ra viện, còn buổi chiều có mặt đông đủ các Anh, Chị, Em .
Bác Sĩ dặn về nhà từ 24 đến 48 giờ phải thay băng chỗ vết thương và lau chùi cho sạch.
       Lúc đầu tui cũng hơi sợ vì cứ tưởng khi tháo băng ra sẽ thấy rõ vết thương , nên tay tui hơi run 1 tí …Hic…Hic.
     Nhưng khi tháo bỏ miếng gạc bên ngoài để lau chùi, khg ngờ bên sát vết thương vẫn còn 1 miếng băng keo dán chặt vào đấy và Bác Sĩ dặn nó sẽ tự động rớt ra  khi đến giờ nào đó, thật hay .
Mấy ngày nay tui khg còn sợ nữa khi thay băng cho vết thương của anh trai.
Sức khỏe Anh hôm nay cũng khá hơn phần nào, vết mổ có vẻ đã khép miệng ( 4 vết , 1 vết cắt dài chừng gần 2 lóng tay và 3 vết còn lại nhỏ hơn ) hy vọng mọi thứ sẽ qua mau và Anh bình phục lại như xưa.
    Hôm nay nhìn khuôn mặt anh trai , tui thấy Anh ốm đi nhiều và già hẳn đi và sụt ký rất nhiều, thật đau lòng khi thấy người thân của mình như vậy mà khg giúp được gì.
Cầu mong mọi người luôn bình an .

 


18 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng anh trai của cưng đã về nhà!
    Vậy cũng là quá may mắn khi trong lúc đau ốm anh của cưng có bác sĩ giỏi để chăm sóc và những người thân thương yêu chia sẻ nha!
    Em cũng giữ gìn sức khỏe cho mình cưng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn Chị đã luôn chia sẻ cùng em. Lúc đau yếu thì gia đình nào cũng vậy Chị à, vả lại là Anh, Chị Em cùng chung dòng máu sao khg thương nhau được hả Chị. Chị giữ gìn sức khỏe và buôn bán thuận lợi nha.

      Xóa
  2. Chúc mừng ông anh bình phục nhe MTB! Mừng cho bồ đã hết lo lắng và đi làm lại! Cố lên, bồ tèo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cám ơn Giáo nha, chúc Giáo ngày mới nhiều niềm vui bên công việc nha.

      Xóa
  3. Thật hạnh phúc được sống trong gia đình anh em hòa thuận ,thương yêu nhau như thế ,em ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lúc cũng gây lộn ì xèo anh HHP à, nhưng em nghĩ Anh, Chị, Em nhà nào cũng vậy thôi, có điều gây xong rồi thôi, khg đến nỗi "chém" nhau Anh HHP à, em cám ơn Anh đã chia sẻ nha, chúc Anh ngày mới nhiều an lành.

      Xóa
  4. Kén em chúc mừng Anh trai Hưa đã ra viện, kết quả phẫu thuật tốt sức khỏe sẽ hồi phục nhanh. Kén em chúc anh trai mau bình phục và Hưa cũng sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hưa cám ơn Kén Em đã sang thăm và chúc cho anh trai của Hưa nha. Hưa chúc Kén bớt chui tổ hơn trước đây nha...Hihi

      Xóa
  5. Chúc mừng, mong anh Hai sớm mạnh phẻ, để MTB an tâm đi... quậy blog! Vắng MTB, thế giới blog đìu hiu lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nô nghe ai nói là anh Hai vậy...Huhu, hông phải anh Hai đừng nói thế khg nên Bác Nô ơi...Hic...Tui tưởng đâu vắng tui cả làng Blog mở tiệc lớn để nhậu...Hihi .Thanks Bác Nô nhiều nhiều nha.

      Xóa
  6. Chúc anh trai của em sớm phục hồi sức khỏe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn anh Minh Châu đã chia sẻ nha, chúc Anh chiều bình an.

      Xóa
  7. Chúc mừng em và gia đình. Chúc mọi người luôn khỏe vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị Xus6n, chúc Chị ngày đầu tuần luôn thuận lợi trong công việc nha.

      Xóa
  8. Dầu có trễ thì anh HN cũng chúc mừng MTB, ai đã từng vào BV và thắc tha thắc thỏm chờ BS báo tin về người thân của mình thì sẽ hiểu tâm trạng em nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh Hongngoc đã chia sẻ, cho dù em có trả lời comment trễ chắc khg buồn em phải khg anh Hongngoc...Hic...hic.

      Xóa
  9. Hôm trước em vô đây thấy blog đã bị xóa rồi, hôm nay thử vô lại thì được thấy chị đăng tin vui. Chúc mừng Chị MTB đã thoát khỏi lo âu.
    Chúc tất cả mọi người luôn được vui vẻ bình yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày trước Chị khg hiểu chuyện gì nữa Khiêm Trung à, nhưng cũng may có Bạn Bè hướng dẫn, nên Chị phục hồi Blog lại sớm hơn, cám ơn em nha. Chị chúc em ngày đầu tuần nhiều niềm vui bên công việc nha.

      Xóa