.

.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đổi Giờ !



      
 Có lẻ năm nay thời tiếc khác thường hơn mọi năm , nên sẽ đổi giờ  sớm hơn 1 tháng . Thay vì tháng tư, nhưng năm nay là tháng ba .
      Ở VN mình cho dù là mùa  nào đi nữa ,cũng khg can hệ đến việc giờ giấc thay đổi phải khg các Bạn ? Còn ở đây có 1 chút thay đổi giờ giấc bắt đầu bước vào mùa Xuân thì phải .
      Nếu nói ra chắc sẽ có người khg tin và bảo tui nói dóc , nhưng thôi kệ , tin cũng được, khg tin cũng khg sao ...hihihi.
     Một năm đổi giờ 2 lần : Tháng tư và tháng 11.
    Trên lịch sẽ báo cho chúng ta biết .
    Lúc nào cũng đổi giờ  nhằm ngày Chủ Nhật , vì tiện để mọi người thứ hai phải đi làm .
  Mọi năm thì khoảng tháng tư mới đổi giờ, nhưng năm nay lại đổi sớm hơn 1 tháng , là tháng ba chủ nhật này 3/10
  ,bởi vậy từ tháng Ba này ngày sẽ dài hơn đêm ...hic..hic.
    Đến khoảng vài tháng nữa khi vào mùa hè , 8 giờ tối vẫn còn sáng chứ khg phải tối thui đâu các Bạn à .
Thời gian đổi giờ kéo dài đến tháng 11 bắt đầu vào mùa đông , lại đổi 1 lần nữa , ngày ngắn đêm dài …hihi, vì khi tiếc trời vào đông trời mau tối lắm, mới khoảng 4 giờ chiều mà trời tối thui, khg như những tháng trước đó .
Mùa đông sẽ  trễ hơn 1 giờ :
Ví dụ : Giờ là 8:00 sẽ đổi lại chỉ mới 7:00 thôi .
      Một chút chia sẽ gửi đến các Bạn, nếu ai có thắc mắc gì, xin liên hệ người khác để biết thêm chi tiếc cụ thể nha , tui xong nhiệm vụ …hihi.
     Các Bạn mình thông củm cho tui nha, tui biết nhiêu chia sẽ nhiêu , còn hơn là khg chia sẽ ha ...hihihi, ai còn thắc mắc hỏi nữa là tui chỉ còn cách ....huhuhu thôi .
 Các Bạn cứ đọc và suy ngẫm, vì biết đâu sau này sẽ có 1 ai đó đặt chân đến vùng đất mới này, để khỏi bỡ ngỡ với giờ giấc như thế nha ...hihi.




31 nhận xét:

  1. Ừ hay hè ,giờ mới biết ,các nước ÂU Mỹ gọi là "giờ tiết kiệm ánh sáng ".Mà sao hồi học phổ thông chả thầy nói với học sinh nhỉ ? Khi qua châu Âu ,thấy 7 h tối mà trời sáng trưng như mới chiều ,mò vào cửa hàng tưởng còn mở hóa ra đã treo biển close rồi.Có lẽ vì vậy các nước này mới chào nhau theo mốc thời gian,MTB nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mơi mốt anh HHP có đi nhớ lựa vào mùa đông nha :))

      Xóa
  2. giờ người, giờ ta ngồ ngộ.phải ko ?Mùa Thu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất lạ , có chút ngộ và hơi phiền phức lắm anh Thin ơi :D

      Xóa
  3. Một chút chia sẽ gửi đến các Bạn, nếu ai có thắc mắc gì, xin liên hệ người khác để biết thêm chi tiếc cụ thể nha , tui xong nhiệm vụ …hihi
    ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao qua đây đọc xong ngồi cười trừ vậy Hoa Quỳnh :-(

      Xóa
  4. cái này là hỏng được đâu nhe MTB! người ta gọi đó là... chơi ăn gian! nêu vấn đề rùi bảo ngừ ta đi hỏi ngừ khác hử? ui chu choa, ai mà khôn rứa dzậy ta! hỏng chơi trò đó đâu à! giáo đi dzìa đây! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo ơi ! Ý tui khg phải vậy, tui chỉ biết có nhiêu nên nói bao nhiêu đó thôi, còn hỏi nữa và hỏi vì sao lại thế thì Giáo cũng biết tui có học đâu mà giải thích cho Giáo hiểu :-(

      Xóa
  5. Thăm em, cuối tuần vui nha, 8/3 bên này buồn thiệt chả giống VN tí nào, hôm nay em vẫn đi làm sao? mọi ngày đều là 8/3 em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị Kim Lê , 8-3 ở đây là thế mà Chị. Em làm cuối tuần luôn Chị à . Chị cố lên để vượt qua kỳ thi nha :D

      Xóa
  6. Cầu tre qua chào Mùa Thu Buồn đây ạ!
    Được biết có quốc gia sáng phải 10h mới làm việc đúng không bạn? :m)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa thu Buồn cám ơn Cầu Tre đã sang thăm , còn việc 10h mới làm ở nơi nào đó, xin lỗi Cầu Tre nha, thiệt tình tui khg biết nữa..hihi

      Xóa
  7. Hihi bên MT cũng đổi giờ nữa đó những ko đổi sớm hơn vẫn như mọi năm. MT xin lỗi MTB hôm qua định qua chúc 8/ 3 MTB nhưng cv bận quá nên hôm nay mới vào blog được nè , đừng buồn MT nha . Cuối tuần vui vẻ MTB nhé :bh :bh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay đổi sớm hơn năm ngoái trước 1 tháng lận Muctim à, Muctim xin lỗi tui vậy có lấy lại 8-3 được khg ...hihi, khg sao đâu . Muctim giữ gìn sức khỏe nha :bh

      Xóa

  8. Với chị thì giờ nào cũng như giờ nấy!
    Giờ nào mà thấy sự "sức hiện" của MTB là giờ ấy dzui hông cần tết!!! Hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ sợ đến lúc gặp em Chị lại hoảng hồn chạy mất dép ..:bh

      Xóa
  9. Chiện nầy thì học địa lý có dạy do trục đia cầu nghiêng so với mặt phẳng quỷ đạo mới sinh ra cái gọi là đông chí, hạ chí, rồi thu phân xuân phân. Mà nói chung hiện tượng ngày ngắn đêm dài hay ngược lại thì càng xa xĩch đạo thì càng thấy rõ. Vì VN ở gần xich đạo nên chỉ thấy hơi hơi nhất là miền nam thì chênh lênh rất ít. Còn ở vùng Bắc cực nghe nói 6 tháng ban ngày, 6 tháng ban đêm lựng á. Lí lựng thì như vậy nhưng thực tế ai có sống vùng ôn đới thì cũng là kí chiện bình phường.

    Tặng bông 8/3 cho cục Xí muội trể hạn nghen!

    [img] http://shophoa.mauwebviet.com/userfiles/image/image/8_3.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ka Ka " xấu " quá nghen, biết mà khg chịu nói trước, làm Xí Muội post lên mất tiêu gòi :D, chắc là bó bông này hôm qua Ka Ka đem tặng cho Tẩu Tẩu, nay xin lại đem qua đây tặng Xí Muội nên mới trễ chứ gì phải khg Ka Ka :)).

      Xóa
  10. Ua!Vậy ra MTB cũng ở nước ngoài như mình hả?Vậy mà bấy lâu nay hổng biết.hi..hi..
    Bên Đức mình thường đổi giờ vào tháng 3 và tháng 10.Năm nay đổi giờ vào 31-3 đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tam Anh nhầm rồi , tui ở ngoài nước đâu phải ở nước ngoài :D . hằng năm đổi giờ vào khoảng tháng 4 và tháng 11, nhưng năm nay đổi sớm hơn 1 tháng đó Tam Anh à..hehe

      Xóa
    2. Vay là o dau do chu o Duc luôn doi vào tháng 3 và tháng 10 .Không có chuyen doi som 1 tháng dau ban ui!Tui da trai qua may chuy lan doi gio bên day rui ban a.Hi...hi...

      Xóa
    3. Thì tui cũng ở đâu đó trên trái đất tròn nhỏ bé mà rộng lớn này Tam Anh ui ...hehe

      Xóa
  11. Chắc đây là một trong những chiêu nhằm khắc phục suy thoái của Obama thôi, trục trái đất vẫn chỉ nghiên chừng đó độ nên độ dài của ngày đêm năm nay vẫn như những năm trước thôi Thu đạo trưởng ui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. coi bộ " Chú Aqaqaqaqaq " " gành " quá ta, vậy mà lại đi giấu nhẹm khg chịu nói , đừng làm tui " quê " nghen :-(

      Xóa
  12. Vào thăm mới biết MTB đã "đi ra ngoài nước", đừng "đi ngoài ra nước" MTB nhé. Quả thật anh cũng mới nghe chuyện chính quyền can thiệp vào vấn đề đổi giờ này lần đầu. Xưa nay vẫn nghĩ là cứ để tự nhiên...Em search trên Google sau đó dịch tóm tắt nói rõ hơn một tí cho cô bác biết đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hongngoc ơi :-(:-( , em viết đơn giản Anh suy nghĩ giản đơn thôi đừng có ngoắc nghéo trong ngoặc chi cho " gắc gói ":-(. Ồng già Gú Gồ khg cho em ghé nhà ...hehe

      Xóa
    2. Thấy hai bạn bàn chuyện này rôm rả quá nên TA mạn phép được "góp chuyện" cùng nhé!
      Bên Đức nơi mình ở và một số nước châu Âu thì việc đổi giờ được thử nghiệm từ những năm đầu thế kỷ 20 rồi.Sau đó bị gián đoạn một thời gian,đến năm 1980 thì chính thức đưa vào bộ luật của nhà nước và tồn tại đến tận ngày nay.
      Giờ mùa hè được đổi vào 2h sáng ngày chủ nhật cuối cùng trong tháng.Khi đó đồng hồ được chỉnh chạy trước lên 1 tiếng-có nghĩa là đêm bị ngắn đi 1 giờ- nhằm mục đích để tận dụng thêm 1 tiếng đồng hồ ánh sáng mặt trời vào lúc buổi chiều để tiết kiệm nhiên liệu.Tới 3h sáng chủ nhật cuối cùng trong tháng 10 thì giờ lại được chỉnh lùi lại 1 tiếng -đêm dài thêm 1 h-trả mọi thứ về chỗ cũ.
      Thực ra xét trên mọi phương diện thì việc chỉnh giờ này không tiết kiệm được nhiên liệu bởi vì buổi tối người ta có bật đèn muộn đi 1 tiếng thật như bù lại vào buổi sáng của những tháng trời còn lạnh như tháng 3,tháng 4,tháng 10 người ta lại phải đốt lò sưởi nhiều hơn nên đâu cũng vào đấy thôi.
      Ngoài ra việc đổi giờ như vậy làm cho đồng hổ sinh học của mỗi người đều rất mệt mỏi khi phải thích ứng với sự thay đổi ấy.Thế nhưng đã là lau65t rồi thì đành chấp nhận vậy thôi.hi..hi..

      Xóa
  13. Bên anh đổi giờ mùa hè vào đêm thứ bảy của tuần cuối cùng của tháng ba
    Chúc em tuần mới vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là cuối tháng 3 cũng giống Tam Anh ở trên đã nói ..hehe, em cám ơn anh Bình về lời chúc, chúc Anh và gia đình luôn hạnh phúc nha .

      Xóa
  14. MTB à, sao DT đọc tới đọc lui mà vẫn hỏng hiểu hỉ? Sao đang không mà phải đổi cho rắc rối dzậy ta? Ấy , giá mà có cơ hội được đổi nhiều thức khác nhỉ? Chẹp chẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dã Thảo lại hỏi cắc cớ tui rồi, vả lại tui có thông báo tấm bảng chữ đỏ bự chảng phía trên mà..huhu, còn đây là nơi để Dã Thảo biết thêm chi tiết :
      http://vi.wikipedia.org/wiki/Quy_%C6%B0%E1%BB%9Bc_gi%E1%BB%9D_m%C3%B9a_h%C3%A8

      Xóa