.

.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Có Ai Níu Được Thời Gian ! ( Sưu Tầm )

    
    
   Thấy bài viết về Mẹ rất hay nên tui post lên chia sẽ với mọi người nha .

   Nhìn mái tóc bạc trắng của Mẹ là con lại sợ, sợ lắm Mẹ ơi khi thời gian trôi qua nhanh, con muốn níu lại dòng chảy thời gian nhưng khó quá! Chỉ biết nhìn Mẹ ngày càng yếu đi, chân chậm mắt mờ trong sự bất lực…

 

      Không biết tự bao giờ những nỗi sợ mơ hồ cứ hiện trong con, nhất là mỗi khi nghe lời bài hát Mừng tuổi mẹ. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tạo hóa, nhưng sao quy luật bất biến ấy quá khắc nghiệt.
      Không phải đến tận bây giờ con mới biết quý trọng thời gian, đôi khi con chỉ ước sao thời gian dừng lại khi thấy những nếp nhăn trên gương mặt mẹ càng nhiều. Nhìn mái tóc bạc trắng của mẹ là con lại sợ, sợ lắm mẹ ơi khi thời gian trôi qua nhanh, con muốn níu lại dòng chảy thời gian nhưng khó quá! Chỉ biết nhìn mẹ ngày càng yếu đi, chân chậm mắt mờ trong sự bất lực…
    Những năm tháng tảo tần hôm sớm lo cho con cái, mẹ đã hi sinh cho con cả cuộc đời, nhịn ăn nhịn mặc lo cho con ăn học… dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con, rồi mong ngóng thời gian trôi qua thật nhanh cho con khôn lớn, trưởng thành, cũng đồng nghĩa với việc tuổi mẹ càng cao, sức mẹ càng yếu. Vậy mà đến khi con cái thành đạt báo đáp công sinh thành dưỡng dục thì sức mẹ đã kiệt, lưng mẹ đã còng, muốn cho mẹ ăn uống bồi dưỡng thì mẹ không ăn được vì phải kiêng khem, muốn may áo mới thì mẹ lại bảo mẹ có đi đâu mà phải may cho tốn kém… Mẹ có hưởng thụ được gì đâu mẹ ơi…
                                            
   Con sợ thời gian, con sợ nhìn thấy những sợi tóc bạc, con thấy sợ những nếp nhăn trên gương mặt mẹ, con cũng sợ cả những cơn đau, những tiếng thở dài của mẹ, con sợ nhiều thứ lắm! Con chỉ muốn nhìn thấy mái tóc mẹ lúc nào cũng còn xanh để con tự trấn an mình mẹ vẫn đang còn trẻ. Vài lần con đã nói mẹ đi nhuộm tóc để che bớt những sợi tóc bạc đáng sợ kia, con đã nói mẹ phải ăn thật nhiều cho khỏe nhưng mẹ chỉ cười hiền bảo rằng sao níu được thời gian!
    Bây giờ con hiểu được điều quý giá nhất trên cuộc đời này chính là sức khỏe của mẹ, còn tất cả chỉ là phù du… Chỉ mong sao mỗi ngày trôi qua là những ngày hạnh phúc, chỉ mong sao mỗi ngày trôi qua con lại được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt đôn hậu của mẹ, chỉ mong sao, mong sao mẹ sống mãi với thời gian…
Phạm Hoàng Nam
Biên Hòa, Đồng Nai



15 nhận xét:

  1. Đọc bài này sao thấy giống suy nghĩ,giống tâm tư của mình quá MTB ơi!Mình cũng luôn luôn có nỗi lo sợ như vậy đó.Cầu mong sao ngày đó đừng bao giờ đến..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vậy Tam Anh thật hạnh phúc và may mắn khi còn có Mẹ bên cạnh , và tui xin cầu chúc cho 2 Bác luôn mạnh khỏe để sống bên cạnh những người con và các cháu yêu quý của mình nha .

      Xóa
  2. Ước gì thời hian ngừng trôi để mẹ tôi kg thêm tuổi mới.......cám ơn MTB bài thơ rất hay,đọc xong thấy nổi lòng mình ở đây..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng ước mơ lúc nào cũng là mơ ước mà Riêng Sâu, vì vậy chúng ta nên cầu mong cho những người Mẹ luôn mạnh khỏe và sống vui nha Riêng Sâu .Cám ơn Riêng Sâu đã ghé thăm nha .

      Xóa
  3. Hạnh phúc nhất trên đời là có một người mẹ MTB à, đừng có mít ướt khi đọc về mẹ nữa đó nghe. Vui với ngày nghỉ nhé bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khg phải là tui mít ướt đâu Tiếng Đời à, có ai mà khg yêu thương và nhớ về Mẹ của mình khi đọc những bài như vậy , và còn hạnh phúc nào hơn khi còn có Mẹ phải khg người Bạn mới . Tui cám ơn Tiếng Đời đã ghé sang thăm nha, chúc Bạn mới ngày mới nhiều niềm vui .

      Xóa
  4. Chiều chủ nhật hạnh phúc bên trời Tây MTB nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn anh Tien Le nha, chúc Anh tuần mới nhiều hạnh phúc .

      Xóa
  5. Dù con tuổi có bao nhiêu
    Vẫn mong bên mẹ sớm chiều thương yêu
    Thăm bạn nè ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như 2 câu thơ của Hoa Điệp Vàng , tui cám ơn và chúc Hoa Diệp Vàng mãi luôn xinh tươi nha .

      Xóa
  6. Anh HN vào thăm em để MTB vẫn biết là anh vẫn còn đọc đây này. Have a nice day!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho dù anh Hongngoc khg ghé , em cũng biết Anh thỉnh thoảng vẫn hay ghé qua đọc những bài hay mà em đã sưu tầm post lên chia chia sẽ mà . Em cám ơn Anh và chúc Anh củng gia đình luôn bình an .

      Xóa
  7. Chị Kim Thanh và chị Xuân đang ở NT với chị đây. Em đâu rồi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc Chị nhắn tin này chắc em đã ngủ rồi thì phải , chắc là các Chị rất vui vì khg biết đã lỡ hẹn biết bao lần phải khg các Chị .Em cũng đang hy vọng và cầu mong 1 ngày nào đó em sẽ được gặp Chị, người mà em rất quý và mến thương nhiều lắm :bh

      Xóa