.

.

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Xúc động 8 câu “nói dối” trong đời Mẹ ! ( SƯU TẦM )

Hãy dành một chút thời gian để đọc và suy ngẫm, để thấy rằng Mẹ đã hy sinh quá nhiều nhưng đôi khi chúng ta vô tình không để tâm đến.

Xúc động 8 câu “nói dối” trong đời mẹ
Mấy ngày gần đây, “8 câu “nói dối” mẹ thường hay nói trong cuộc đời” được cư dân mạng trên các diễn đàn và trang mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt, nhận được hàng nghìn lượt “like” và chia sẻ.

8 câu “nói dối” mẹ thường nói trong đời mẹ:

1. Cơm không đủ ăn. Mẹ nói: Mẹ không đói.
2. Nhà nghèo. Mẹ nói: Mẹ không thích quần áo mới.
3. Thức ăn ít. Mẹ nói: Mẹ không thích ăn.
4. Dậy sớm thức khuya. Mẹ nói: Mẹ không mệt.
5. Kiệt sức vì mỏi mệt. Mẹ nói: Mẹ không sao.
6. Ra đường không đủ tiền mua nước uống. Mẹ nói: Mẹ không khát.
7. Gửi tiền cho mẹ. Mẹ nói: Mẹ không thiếu tiền.
8. Khi bệnh nằm trên giường. Mẹ nói : Mẹ không đau

Đọc xong bài viết này, nhiều cư dân mạng đều diễn tả sự xúc động và tình yêu thương vô bờ bến dành cho mẹ. Thành viên Thanh Hương Ngụy bình luận trên Facebook: “Đến câu thứ 3 thấy xót xa; câu thứ 4 nghẹn ngào; câu thứ 5 rưng rưng nước mắt; câu thứ 6...; câu thứ 7... Con không biết diễn tả sao, chỉ biết nói: Con yêu mẹ lắm, mẹ ơi!”.

Bạn có nickname Trai Tim Buon thì viết: “Mẹ ơi, con muốn nói lời cảm ơn mẹ nhưng không nói thành lời. Vì tình yêu thương của mẹ không phải trả bằng hai chữ “cảm ơn”. Con sẽ sống tốt để mẹ vui lòng”. 

"8 câu "nói dối" mẹ thường nói trong đời mẹ" nhận được gần 6.000 lượt "like", 418 chia sẻ và 257 bình luận sau 3 giờ được đăng trên Facebook.

Trong khi đó, không ít bạn cảm thấy hối hận vì đã là mẹ buồn, hay nhiều khi vô tình không nhận ra sự thật đằng sau những câu "nói dối" của mẹ. Nickname Mờ Ai Mai bày tỏ trên Facebook: "Con xin lỗi mẹ vì có những lúc chúng con đã làm cho mẹ buồn lòng!". 


Một bạn trẻ chia sẻ trên blog Tavami: “Tôi đã từng rất bực và ghét bố mẹ mình..., và đó là sai lầm lớn nhất của tôi. Nhưng không có gì là quá muộn. Tôi đã biết sửa sai và cuộc sống gia đình tôi mỗi ngày một hạnh phúc”.

Một bạn trẻ khác bình luận trên Kenhsinhvien: “Đi học xa nhà, điện thoại về, mẹ bảo: mẹ vẫn khỏe, ở nhà mọi chuyện vẫn ổn (nhưng thực chất là tóc mẹ bạc nhiều thêm). Về nhà, lật nồi cơm còn tí cơm hấp, nồi kế bên là trứng vịt kho.... Mẹ bảo: mẹ ăn rồi, lúc đó mình đói nên ăn luôn mà không để tâm. Thế đó, mẹ yêu thương con hết mực... Hôm trước đọc báo, con trai chém mẹ, chửi mẹ thậm tệ, thấy ức. Không hiểu trái tim những đứa con đó bằng gì?”.

Thành viên Tuấn Nguyễn chia sẻ trên Otofun: “Kể từ khi có con, em lại không hiểu được 1 điều. Tại sao mình lại có thể chăm lo cho con nhường ấy, nào là thức đêm pha sữa, nào là chăm lo giấc ngủ cho con.... Tất cả những điều đó, em chưa bao giờ làm được cho bố mẹ em, chưa bao giờ làm được cho ông bà nội ngoại của em. Tại sao đối với một đứa bé "chẳng làm được gì cho bố mẹ chúng" thì bố mẹ chúng lại có thể chăm lo như vậy? Mà những đứa con thì lại thấy khó khăn, khổ sở khi chăm sóc bố mẹ già yếu? Cả trẻ con lẫn người già đều yếu, đều không tự chăm sóc được cho bản thân cơ mà? Cái câu hỏi tại sao đó, em vẫn không trả lời được. Chỉ tự hứa là mình sẽ đối xử tốt hơn với bố mẹ mình mà thôi".

Theo Hoàng Thủy
                                                                                                                                    Kienthuc.vn

41 nhận xét:

  1. Những lời nói dối ngọt ngào. Chỉ có tình yêu thương chân thành mới có!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng vậy Trung kiên à Mùa Thu Buồn chúc Trung Kiên ngày mới nhiều niềm vui nha . Cám ơn Trung Kiên đã ghé thăm.

      Xóa
  2. ai còn mẹ thì hãy sửa sai ngay đi kẻo muộn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cũng hy vọng như Giaolang vậy . chúc Giao đêm an giấc nha .

      Xóa
  3. "Con xin lỗi mẹ vì có những lúc chúng con đã làm cho mẹ buồn lòng!".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu này có thể nói với Mẹ ngay khi mình đã sai, đừng để trễ quá nha Chí Toàn . Mùa Thu Buồn cám ơn Chí Toàn ghé thăm và chúc Chí Toàn luôn là người con hiếu thảo với Ba, Mẹ nha .

      Xóa
  4. Các bước để thêm một trang:
    1. MTB mở yahoo.blog của bạn lên để sẵn sàng chép đường link của blog này.
    2. Trên blogspot: Đăng nhập - Thiết kế - Trang - Trang mới - Địa chỉ web: đặt tiêu đề cho trang ở ô trên(TD: nhà cũ yahoo) - dán đường link của blog yahoo vào ô dưới - Lưu.
    3. Chọn hiển thị trang dưới dạng: tab trên đầu.
    4. Lưu sắp xếp và vào lại blog.
    Chúc thành công nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cũng lưu ý là khi YHBlog, ngừng hoạt động thì trang này chưa chắc còn tồn tại! Mấy cái mặt cười zui quá ha!

      Xóa
    2. Em cám ơn anh Nô đã chỉ dẫn nha, em làm được rồi và Blog Yahoo đó là mới YHHK khg phải Blog Yahoo cũ đâu anh Nô à . Mấy cái icon đó là nhỏ em chỉ em làm :-d

      Xóa
  5. :) :) :) :) :) :) Chị giỏi quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu khg có Út , làm sao Chị biết làm, cám ơn Út nha (h), em giữ gìn sức khỏe nha

      Xóa
  6. Đọc bài này xúc động quá MTB ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Tam Anh à, tui đọc đã mấy lần rồi, mà lần nào cũng nhiều cơn mưa rào đó Tam Anh à, cám ơn Tam Anh và chúc ngày mới nhiều thành công nha (h)

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Khg những hay mà còn rất xúc động về tình yêu thương của Mẹ qua những câu nói dối thật đau lòng đó phải Khg Hoa Quỳnh . Ngày mới nhiều bình an nha , cám ơn Hoa Quỳnh ghé thăm .

      Xóa
  8. Thường thì mẹ hay nói dối với con mình là vậy . Mẹ chỉ biết lo cho con nhưng ngược lại thì sợ con lo lại cho mình . Bởi vậy mới gọi là lòng mẹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tình cảm của Mẹ luôn là thế anh Tien Le à, cả đời Mẹ luôn sống hết mình vì các con của mình, nhưng đôi khi có những người con vô tình khg nhận ra hay cố tình khg biết ,nên làm lòng Mẹ thật đau, NHƯNG Mẹ vẫn luôn nỡ nụ cười phải khg anh Tien Le, Em cám ơn Anh ghé thăm và chúc Anh đêm an giấc nha .

      Xóa
  9. Anh ghé thăm Mùa Thu Buồn . Đưa banner lên trên rất dễ . Em chỉ việc vào THIẾT KẾ > BỐ CỤC Em nhấn chuột trái đưa nó lên trên cái banner củ thả cho nó nằm ở đó sau đó cũng vậy đưa cái cũ về duới là xong . Nhưng nhớ đưa trỏ lên chữ LƯU THAY ĐỔI .như vậy là xong . Còn cái link flash anh đưa qua thì em cứ việc copy cái code mà anh đã đưa qua cùng với hình hôm trước xong xóa cái link cũ dán cái link mới vô nhưng nhớ đem ra ngòai chứ đừng để bên trong tiện ích xóa là mất hết luôn đo xong Mở THIẾT KẾ > BỐ CỤC > Click vào THÊM TIỆN ÍCH > chọn javascript dán code vào lưu lại là xong . Tất cả các link hình flash anh tạo xong mới đưa qua cho em thành ra không tìm trên mạng đươc . Chúc em thành công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc để qua ngày 17 rảnh chút em sẽ làm lại , cám ơn Anh nha (h)

      Xóa
  10. Thương mẹ thì đúng là thương rồi, nhưng nhớ là không được 'hóc' nghen. Và nhớ cố gắng sắp xếp về VN măm măm bún riêu và 'béo xành' nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đâu hóc, tại anh Lá Bàng biểu em hóc mà :-d.
      Khi nào có dịp ghé Saigon em sẽ liên lạc với Các Anh, Chị nha. Chúc Anh luôn bình an .

      Xóa
  11. Thế mới hay trên dời đâu hễ cứ nói dôi là xấu đâu! phải hông Xí muội?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế Ka Ka à , xí muội cám ơn Ka Ka nha, nhưng sao hôm nay có mấy chữ dzợ (lol)

      Xóa
    2. Ừa thì nhiều khi nói ít mà ý nhièu, có khi nói nhièu mà hổng có gì hết, có khi người ta chỉ nhìn nhau thôi mà như nói tất cả! hihi!

      Xóa
    3. Cái nào cũng đều có lý do chính đáng hêt phải khg Ka Ka .

      Xóa
  12. Đêm nay đọc bài viết này hay và xúc động lắm, Chị nhớ Mạ chị nhiều hơn vì luôn dành phần tốt đẹp, sung sướng cho con còn Mạ luôn chịu nhiều gian khổ để nuôi tám đứa con thành người. Em ơi chị mong chúng ta sẽ là mẹ hiền của các con nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng nhớ Mẹ nhiều lắm Chị à, em thấy Chị cũng là 1 người Mẹ thật tốt đấy, giữ gìn sức khỏe nha Chị .

      Xóa
  13. MTB dạo này hay thiệt đó nha , tuần mới vui vẻ , may mắn ..MTB nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui đâu có làm gì mà cô công chúa bé bỏng lại khen dữ vậy , cám ơn Muctim ghé thăm nha , ngày bình yên và nhớ ghé thăm tui nghen 8-)

      Xóa
  14. "Dưỡng Tự Phương Tri Phụ Mẫu Ân"
    Đọc bài này nhớ mẹ quá chị ạ ;-(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng nhớ Mẹ lắm Em à, có điều Mẹ Chị ở xa quá ..;-(

      Xóa
  15. Đúng vậy người cha, người mẹ nào cũng có nhiều khi nói dối co cái như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng vì thương và luôn lo lắng cho những đứa con của mình mà phải khg Xuân Đào , cám ơn Xuân Đào và chúc ngày mới nhiều thành công nha .

      Xóa
  16. Hihihihi :d :d :d :d :d :d :d :d
    Hưa oai... Cóa nhòa hem? Út lục tung nhòa chị lên roài........oe oe..

    Caffe nè Hưa (c)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Út đi bụi bặm hổm rày chắc hết xiền xài hay sao mà qua nhà Hưa lục tung kiếm Hưa đem đi bán lấy xiền đi bụi bặm tiếp hay sao vậy Út (lol). Hưa cám ơn Út ly cà phe nha , nhìn ly cà phe bốc khói mà thèm ;-(

      Xóa
  17. Rất vui lại gặp bạn ở đây !
    Chúc ban chiều an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em rất vui khi gặp lại anh Giao_Thoa bên này, cám ơn Anh ghé thăm và chúc Anh luôn bình yên nơi khu đô thị mới này nha .

      Xóa
  18. Mẹ còn nói dối nhiều hơn thế nữa
    Vì thương con mẹ không nghĩ đến mình
    Khi xa rồi con thương mẹ nhiều hơn
    Và hứa sẽ không làm cho mẹ khóc!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng vì muốn tốt cho con và sợ các con của mình lo lắng hơn nên mẹ lúc nào cũng thế Chị à , hy vọng những người con còn có Mẹ trên đời hãy luôn để Mẹ luôn mĩm cười và luôn hiếu thảo với Mẹ và Ba Chị ha, cám ơn Chị và chúc Chị ngày mới nhiều an lành .

      Xóa