.

.

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Ngày Giỗ Mẹ !

   
         Mẹ biết khg ?
     Năm nào gần tới giỗ của Mẹ , các Chị cũng lên mạng tìm kiếm nhưng món chay mới để làm cúng nhân ngày giỗ của Mẹ .
    Mặc dù biết là Mẹ khg thể thử những món mới  đó , nhưng  tất cả đó là tấm lòng của những người con luôn kính yêu người Mẹ hiền năm xưa , đã cực khổ nuôi đàn con khôn lớn trong sự thiếu vắng đôi bàn tay của Ba và sự chỉ dẫn của Nội , thật thương Mẹ trong những ngày ấy biết bao , thiếu thốn đủ thứ vậy mà Mẹ vẫn đứng vững và còn dạy các con của mình thật chu đáo
.
   Tấm lòng của Mẹ luôn là thế , thương con vô bờ bến và khg quảng nhọc nhằn khó khăn , miễn sao các con của mình luôn được ấm no , dù Mẹ có đói 1 chút cũng khg sao và Mẹ luôn lấy đó là niềm hạnh phúc cho mình .
          Mẹ ơi !
      Những ngày ấy là thế
.
   Năm nay các cháu Nội và Ngoại của Mẹ đã khôn lớn ,nên có cháu về cúng giỗ cho Mẹ , nhưng  có cháu thì đi học và đi làm ở xa nên giỗ này có cháu khg về được Mẹ à .
    Mẹ còn nhớ thằng cháu ngoại ( con của Chị tui ) mà khi còn tấm bé , được Mẹ ẳm bồng và hát ru mỗi lúc cháu ngủ hay khg ?
 Năm nay cháu đã ngoài 30 rồi Mẹ à, và mới lập gia đình và 2 cháu ở xa gia đình quá nên khg về được , nhưng đứa cháu ấy luôn nhớ về Bà Ngoại rất hiền và kính yêu của mình .
        Mẹ biết khg ?
     Lúc cháu khoảng 7, 8 tuổi , cháu có nói  :
  Trong các Ông , Bà trong họ thì khg có ai như Bà Ngoại của cháu hết, cứ tưởng cháu nói vậy rồi thôi, vậy mà bây giờ cả nhà vẫn nghe cháu nhắc như vậy mỗi khi nói về người Bà mà cháu rất yêu thương và kính trọng .
      Cho dù giờ Mẹ khg còn trên thế gian này đi  nữa , nhưng trong lòng các con và các cháu vẫn luôn yêu thương và kính trọng Mẹ như thuở nào Mẹ à .
    Nhân ngày giỗ Mẹ chúng con cầu chúc hương hồn của Mẹ luôn an lành nơi chín suối  Mẹ nhé
.

12 nhận xét:

  1. Tem bài mớ nhà chị nè . bài viết của chị xúc động quá!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng em được tem vàng nha , Chị cám ơn em ghé thăm và có lời ,Chị nghĩ sao viết vậy thôi mà ,Chị chúc em luôn nhiều niềm vui em nhé .

      Xóa
  2. Kén em sang thăm Hưa, đọc bài viết dành cho "Ngày giỗ mẹ" thật cảm động. Kén em thích đọc những bài viết của Hưa, luôn viết bằng tình cảm rất chân thật và giản dị, chứa đựng cả 1 tấm lòng trong từng bài viết. Nhân ngày giỗ Bác, em cầu mong cho linh hồn Bác được thanh thản nơi miền cực lạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hưa cám ơn Kén Em luôn chia sẽ cùng Chị , Chị chúc em luôn nhiều may mắn và hạnh phúc Kén nha .

      Xóa
  3. Cho LQ thắp nén nhang cho Mẹ nhé MTB...Qua nhà mới này khó quá MTB ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Thu Buồn cám ơn Lệ Quân Mạnh nha , tại tụi mình khg rành về kỷ thuật nên thấy khó khăn đó Bạn à .
      Tui qua nhà lệ Quân Mạnh định gửi vài lời , nhưng khg thấy chỗ nào hết , nhưng tui thấy có Bạn đã comment rồi bên ấy . Hy vọng mọi việc sẽ êm xuôi nha Lệ Quân mạnh .

      Xóa
  4. Trả lời
    1. NPVB có thể nói rõ hơn khg ?? Mà là ai vậy , lạ hay quen , xin cho tui biết quý danh nha ??

      Xóa
  5. Em ơi, bài viết làm chị nhớ Mạ chị quá, chị khóc rồi nè, khóc thương cho Mạ luôn vất vả, hy sinh nuôi con cháu khôn lớn để khi về cát bụi để thương để nhớ, để hối hận, tiếc nuối cho con cháu em nhỉ. Mong em khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , Em cũng rơi nước mắt mỗi khi viết và ghĩ về Mẹ Chị à, thương Mẹ vất vả 1 đời vì con cháu mà chưa được hưởng 1 ngày bình yên . Em chúc Chị sức khỏe bình an Chị nhé .

      Xóa
  6. Thăm nhà bạn, nhà mới rất đẹp. Chúc bạn những ngày đón Giáng sinh nhiều niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa thu buồn cám ơn Minh Châu trần ghé thăm và có lời chúc nha . Mùa Thu Buồn chúc Minh Chấu nhiều niềm vui nhân lễ Giáng Sinh nha .

      Xóa