.

.

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Câu Cá !


 
 
       Khg hiểu sao  lúc còn sống dưới quê tui rất thích đi câu cá , nên cứ mỗi sáng nào tui cũng vác cần câu đi dạo 1 vòng để kiếm vài con cá về để Mẹ kho cho bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng .
   Tuy khg nhiều nhưng cũng đủ để cả nhà ăn qua bữa cho ấm lòng, vả lại ở  dưới quê đa phần  là vậy, muốn nấu canh thì ra vườn kiếm vài cọng rau vào nấu cũng xong bữa , ít khi  đi chợ mỗi ngày như ở Thành Phố .
      Sáng nào tui cũng đi câu nên có mấy đứa cùng xóm hỏi :
     Làm gì mà ngày nào mày cũng đi câu cá vậy khg biết mắc cở hay sao ??
Tui ngạc nhiên hỏi :
Sao lại mắc cở ?
   Tui đi câu cá ở sông và mương mà, đâu có vô ao của người ta nuôi cá câu đâu mà phải mắc cở , thế là mấy đứa ở xóm lặng im khg còn đường nào để nói nữa .
      Thường  tui đi dọc bờ sông hoặc có khi vào trong vườn của người ta để câu cá , thỉnh thoảng có những ngôi vườn có những ngôi mộ của gia đình người chủ vườn, khi vào đó tui cũng hơi lạnh xương sống và sợ lắm , nhưng có điều trong những ngôi vườn ấy lại có cá nên cũng bấm bụng vào đó để câu , nên khi ngồi câu tui hay  dòm xung quanh để xem chừng .
   Tui  chỉ đi 1 mình , nhưng có hôm Anh trai cũng đi theo để câu , mà có điều sao Ổng câu khg có cá , còn tui thì giựt lia giựt lịa luôn, nên mấy lần sau Anh trai khg đi câu chung nữa .Thỉnh thoảng cũng hẹn mấy đứa ở xóm cùng đi câu .
   Tui đi khoảng chừng vài tiếng là về có ngay nồi cá lòng tong kho tiêu cho cả nhà rồi  , hôm nào " trúng mánh "cũng được vài con cá rô đồng thấy thích lắm .
  Hầu như ngày nào gia đình cũng có nồi cá lòng tong kho để dùng bữa , chỉ thỉnh thoảng đi câu mới có vài con thôi  , nhưng vẫn có nồi cá kho như như mọi ngày, có điều nước nhiều hơn cá .
   Cuộc sống dưới quê những ngày ấy là vậy , tuy khg đủ bữa nhưng rất ấm cúng , vì có người Mẹ kính yêu luôn bên cạnh .
   Một điều  mà các Anh tui thường nói :
 Nhỏ này khg ăn cá nhưng sao lại sát cá dữ quá ta , đó là sự thật vì tui chỉ thích đi câu cá thôi , nhưng lại khg thích  ăn cá .

2 nhận xét:

  1. Ui, thế bây giờ MTB cũng không thích ăn cả à? Vậy MTB thích ăn gì trong bữa cơm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ra mắc cở lắm CN à, chỉ cần cơm canh đơn giản thôi, mà món canh là bắt buộc mỗi ngày đều phải có nha .Thế còn CN thì sao, đừng nói là rất thích ăn Cá nha ??

      Xóa